+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 11 tuổi hack thành công kết quả bầu cử của chính phủ Mỹ trong vòng 10 phút

    ĐS&PL Emmett Brewster là một trong 50 em từ độ tuổi từ 8 đến 16 hack thành công vào trang web chính phủ Mỹ trước sự chứng kiến của rất hàng ngàn hacker lão làng.

    Emmett Brewster, là một trong 50 em từ độ tuổi từ 8 đến 16, đột nhập thành công vào trang web chính phủ Mỹ trước sự chứng kiến của rất hàng ngàn hacker "lão làng".

    Cậu bé Emmett Brewster. Ảnh: The Guardian

    Cậu bé Emmett Brewster (11 tuổi) dù mới chỉ học lớp 5 đã gây chấn động khi hack thành công vào bản sao trang web bầu cử của bang Florida, Mỹ tại sự kiện thường niên DEFCON 26.

    Emmett có thể hoàn thành “đề thi” của chương trình chỉ trong vòng 10 phút. Theo đó, sau khi hack thành công, cậu bé được phép đổi tên ứng viên, số phiếu bầu, cũng như nhiều thông tin đi kèm.

    "Đây là những bản sao rất chính xác của tất cả các trang web có thật," Nico Sell, đồng sáng lập tổ chức phi lợi nhuận r00tz Asylum - người đã đào tạo các em cho biết. "Điều này không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt là đối với một đứa trẻ cỡ 8 tuổi có thể hack trong vòng 30 phút".

    Được biết, ý tưởng của cuộc thi này bắt đầu vào năm ngoái, sau khi các hacker ở độ tuổi trưởng thành được thử tài năng và có thể truy cập các trang web bỏ phiếu tương tự trong vòng chưa đầy năm phút. Năm nay chương trình muốn tổ chức 1 cuộc thi cho các em thiếu nhi.

    Có nhiều ý kiến cho rằng các trang web mà các em hack trong cuộc thi này chỉ là bản sao và có mức độ bảo mật thấp. Bác bỏ quan điểm này, Sell cho biết: "Trang web này có thể chỉ là một bản sao, nhưng các lỗ hổng mà những đứa trẻ này khai thác không phải là bản sao, chúng là thực tế."

    Cuộc thi này đã phơi bày các vấn đề bảo mật trong các hệ thống bầu cử ở Mỹ hiện nay.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-11-tuoi-hack-thanh-cong-ket-qua-bau-cu-cua-chinh-phu-my-trong-vong-10-phut-a240260.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan