Cậu bé lau nước mắt cạnh thi thể cha nhận 1 tỷ đồng hỗ trợ vì bức ảnh gây xúc động


Thứ 5, 20/09/2018 | 03:58


Một phóng viên đã ghi lại khoảnh khắc cậu bé 11 tuổi ở Ấn Độ đang khóc trước thi thể của người cha trước khi làm lễ hỏa táng khiến cư dân mạng xúc động.

Một phóng viên đã ghi lại khoảnh khắc cậu bé 11 tuổi ở Ấn Độ đang khóc trước thi thể của người cha trước khi làm lễ hỏa táng khiến cư dân mạng xúc động và ủng hộ hơn 3 triệu ruppee (gần 1 tỷ đồng) trong vòng 1 ngày.

Bức ảnh xúc động nhận được 1 tỷ tiền ủng hộ trong 1 ngày.

Ngày 19/9, bức ảnh trên đã được chia sẻ trên Twitter hơn 7000 lần.

Được biết, Anil, cha cậu bé, là một công nhân thoát nước ở thủ đô New Delhi. Người cha 27 tuổi này đã qua đời sau khi sợi dây thừng giúp đưa anh xuống cống thoát nước bị đứt, khiến anh rơi từ trên cao vào bên trong cống.

Shiv Sunny, một phóng viên của tờ The Hindustan Times, đã chụp được bức ảnh cậu bé 11 tuổi đứng khóc bên thi thể Anil vài phút trước lúc người cha được hỏa táng.

“Tôi chỉ muốn thu hút sự chú ý của mọi người đến cái chết của công nhân thoát nước”, phóng viên Sunny cho hay. Ước tính hằng năm có khoảng 100 công nhân thoát nước thiệt mạng tại Ấn Độ.

Theo anh Suny, gia đình Anil không thể thanh toán khoản chi phí hỏa táng và đã được hàng xóm giúp đỡ. Một tuần trước đó, con trai 4 tháng tuổi của Anil đã qua đời vì bị viêm phổi do gia đình không có tiền mua thuốc điều trị. Ngoài cậu bé 11 tuổi trên, Anil còn có hai cô con gái 3 tuổi và 7 tuổi.

Ngay sau khi bức ảnh của phóng viên Shiv được chia sẻ rộng rãi trên Twiitter đã thu hút sự chú ý của Qũy Uday. Sau đó, tổ chức phi chính phủ này quyết định quyên góp tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân thông qua một ứng dụng gây quỹ từ thiện có tên là Ketto. Và kết quả thu về vượt xa sự mong đợi của mọi người. Chỉ trong vòng 24h, số tiền thu về đã lên tới 43.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Anh Sunny nói: “Điều đó thật bất ngờ“. Phóng viên này cho biết thêm, nhiều diễn viên Bollywood đã liên lạc với anh để hỏi làm thế nào họ có thể giúp đỡ được gia đình anh Anil. Thế nhưng, điều làm anh cảm động nhất chính là ngay cả những người có gia cảnh rất khó khăn, cơm ăn không đủ no, áo không đủ mặc cũng nhiệt tình giúp đỡ, dù chỉ là 10 rupee (khoảng 3 nghìn đồng).

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-lau-nuoc-mat-canh-thi-the-cha-nhan-1-ty-dong-ho-tro-vi-buc-anh-gay-xuc-dong-a244712.html