+Aa-
    Zalo

    Cây hồng cổ giá 30 triệu bị đánh cắp, khổ chủ xót xa

    ĐS&PL Cây hoa hồng cổ gần 20 năm tuổi rất đẹp đã bị người lạ trộm mất. Khổ chủ không khỏi xót xa.

    Cây hoa hồng cổ gần 20 năm tuổi rất đẹp đã bị người lạ trộm mất. Khổ chủ không khỏi xót xa.

    Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị Lan có chia sẻ những hình ảnh ghi lại một cây hoa hồng cổ rất đẹp, cùng với đó là dòng trạng thái:

    “Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông, ai đi qua cũng trầm trồ. Nhiều người đã hỏi mua và trả giá đến 30 triệu đồng mà cháu không bán. Vậy mà sáng nay, có những kẻ đã mang cả ô tô đến trộm hoa.

    Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có một cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa?”.

    Cộng đồng mạng - 10 năm chăm sóc hồng cổ 20 tuổi, trộm đánh ô tô vào tận nhà cuỗm mất

    Người chia sẻ thông tin trên mạng xã hội là chủ - nơi Lương đang làm thuê.

    Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, bài viết của chị Lan đã thu hút rất đông người theo dõi. Không ít người bày tỏ sự bức xúc trước việc kẻ trộm không có lương tâm, nỡ đánh cắp cả cây hoa hồng đẹp như vậy.

    PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với người chuyên chăm sóc cây hoa hồng cổ đẹp vừa bị trộm mất là Hà Văn Lương (SN 1998) dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Lương tỏ rõ sự buồn rầu.

    Cộng đồng mạng - 10 năm chăm sóc hồng cổ 20 tuổi, trộm đánh ô tô vào tận nhà cuỗm mất (Hình 2).

    Cây hoa hồng cổ mà Lương chăm sóc 10 năm trời.

    Theo đó, Lương kể: “Vào khoảng 8-10h ngày 15/3, một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã vào nhà của tôi đào cây hoa hồng cổ và mang đi mất. Vì khi đó ở nhà chỉ có ông tôi đã 100 tuổi nên ông cũng không biết. Tầm 12h trưa đi làm về, tôi mới phát hiện cây hoa hồng trước cửa “không cánh mà bay””.

    Lương cho hay, những người ở thị trấn đi đường có kể lại với cậu rằng, khoảng 16h chiều cùng ngày, họ thấy chiếc xe bán tải màu đỏ chở một bụi hồng đỏ đi ngược lên Sơn La. Tuy nhiên, Lương cho rằng không có bằng chứng cụ thể chứng minh đó là cây hồng vừa bị mất cắp.

    Khi phát hiện cây hoa hồng bị mất, cho đến thời điểm hiện tại, Lương vẫn cảm thấy rất buồn. “Cây hoa hồng cổ này được bố tôi lấy từ nhà một người anh em cách đây 20 năm, sau đó tôi cũng đã chăm sóc được khoảng 10 năm. Hồi trước, có người trả 30 triệu đồng nhưng tôi không bán. Đối với tôi, nó như một người bạn và là một thành viên trong gia đình. Hôm biết mất cây, cả nhà tôi đã khóc như mất đi một thành viên trong gia đình vậy”.

    Cộng đồng mạng - 10 năm chăm sóc hồng cổ 20 tuổi, trộm đánh ô tô vào tận nhà cuỗm mất (Hình 3).

    Cây hoa hồng không may đã bị kẻ trộm đánh cắp.

    Khi chia sẻ câu chuyện này, Lương cho hay: “Bản thân tôi mong muốn tìm được kẻ trộm, vì trong quá trình ăn trộm cây, do vội nên rễ cây và bầu đất vẫn còn sót lại. Tôi khẳng định cây hoa hồng khó có thể sống được”.

    Lương cho biết thêm rằng, mặc dù rất buồn vì mất cây hoa hồng cổ, thế nhưng trong tương lai cậu vẫn sẽ trồng thêm nhiều gốc hồng nữa để thỏa mãn niềm đam mê.

    Gốc cây hồng cổ

    Theo cô gái này kể lại thì cậu bé bị mất cây hoa hồng cổ nói trên tên là Lương. Cậu bé này có hoàn cảnh rất khó khăn, ba mất sớm, chị gái đã đi lấy chồng. Ở nhà chỉ còn ông đã 100 tuổi và hai mẹ con Lương.

    Lương là người dân tộc Thái, thi đỗ đại học nhưng không đủ điều kiện theo học nên đã ở nhà để làm thuê cho nhà chị L. Cây hoa hồng này là tài sản quý giá nhất là Lương và được trồng ngay trước cửa nhà.

    Thanh Lam (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-hong-co-gia-30-trieu-bi-danh-cap-kho-chu-xot-xa-a222949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan