CĐV sẽ không được xem ĐT Việt Nam đá sân nhà nếu để điều này xảy ra ở AFF Cup 2018


Thứ 5, 15/11/2018 | 02:48


Cùng sự kiện

Nếu để xảy ra đốt pháo sáng tại AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt tiền mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, không khán giả…

Nếu để xảy ra đốt pháo sáng tại AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt tiền mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, không khán giả.

Chiều ngày 14/11, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp làm việc với các bên liên quan đến việc rà soát công tác an ninh, an toàn tổ chức các trận đấu thuộc vòng bảng A - AFF Cup 2018.

Tham gia cuộc họp này có các bên liên quan như Ban tổng thư ký LĐBĐVN, đại diện CAHN, đại diện Ban Giám đốc SVĐQG Mỹ Đình, KTC- đơn vị bảo vệ sự kiện và đại diện 2 hội cổ động viên (CĐV) Việt Nam và Malaysia.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết vấn đề an ninh, an toàn của sự kiện là vấn đề rất quan trọng, nhất là vấn đề pháo sáng, bởi hiện nay có một số CĐV chia sẻ trên mạng xã hội, khoe sẽ mang pháo sáng vào sân Mỹ Đình để đốt trong trận đấu với Malaysia.

V.League 2018 cũng đau đầu vì CĐV đốt pháo sáng. Ảnh: Thanh Niên

VFF hiện đã đề nghị phía Công an Hà Nội hỗ trợ, tăng cường giám sát an ninh trên sân để đảm bảo không xảy ra tình trạng đốt pháo sáng.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh nếu để xảy ra đốt pháo sáng, Bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn như đá sân trung lập, điều này nếu xảy ra sẽ gây bất lợi vô cùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Hồi tháng 10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt VFF 12.500 USD vì CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018.

VFF đã triển khai công tác tuyên truyền các CĐV đến sân cổ vũ văn minh, an toàn, nói không với pháo sáng và xây dựng các clip với sự tham gia của chính các tuyển thủ và nạn nhân của pháo sáng. LĐBĐ Việt Nam kêu gọi các CĐV hãy cùng hợp tác và cổ vũ văn minh, không gây ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, VFF cũng ưu tiên các cổ động viên từ hội CĐV Việt Nam sẽ được vào sân sớm để lắp đặt những thiết bị phục vụ cổ vũ của mình, hứa sẽ tạo điều kiện tối đa để hội cổ vũ đội tuyển nhiệt tình trong văn minh và nói không với pháo sáng tại AFF Cup 2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cdv-se-khong-duoc-xem-dt-viet-nam-da-san-nha-neu-de-dieu-nay-xay-ra-o-aff-cup-2018-a251381.html