Cha mẹ cô gái bị người yêu cũ sát hại, phi tang thi thể: "Chúng tôi từng cưu mang nó"


Thứ 3, 05/06/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

"Tôi thấy Hiếu đàng hoàng nên thương và cưu mang nó. Có gì ngon cũng cho, ốm đau tôi cũng mua thuốc. Không có tiền mua xe, tôi còn cho nó mượn", cha nạn nhân chia sẻ.

"Tôi thấy Hiếu đàng hoàng nên thương và cưu mang nó. Có gì ngon cũng cho, ốm đau tôi cũng mua thuốc. Không có tiền mua xe, tôi còn cho nó mượn...", cha cô gái bị người yêu cũ sát hại, phi tang thi thể chia sẻ.

Vụ việc cô gái trẻ tên An* bị sát hại tại phòng trọ trong hẻm 146 đường số 8 (phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Nghi phạm của vụ án được xác định là Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê Gia Lai).

Gia đình nạn nhân chưa hết bàng hoàng

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến khi nói về nghi phạm, ông Đ.A.D. (50 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM, cha nạn nhân) cho hay, An và Hiếu quen biết nhau từ thời đại học. Khi cả 2 có tình cảm, Hiếu nhiều lần về nhà ông chơi.

"Lúc đó, tôi thấy Hiếu đàng hoàng nên thương và cưu mang nó. Có gì ngon cũng cho, ốm đau tôi cũng mua thuốc. Không có tiền mua xe, tôi còn cho nó mượn", ông D. kể.

Về sau, do bạn trai hay nhậu, không chịu học nên An quyết định chia tay. Tuy vậy, Hiếu vẫn theo đuổi và hay liên lạc với An.

Nghi phạm Vũ Ngọc Hiếu - Ảnh: Thanh Niên

Theo lời ông D., mới đây, Hiếu này có ý định nhờ người cậu của mình xuống gặp gia đình An để hỏi cưới. Tuy nhiên, An nhất quyết cự tuyệt.

Mới đây, biết An sắp làm đám cưới với người khác, Hiếu bỏ công việc từ Gia Lai xuống TP.HCM. Hiếu đã hẹn An và gia đình của 2 người bạn cùng đi ăn.

Với lý do không có xe nên Hiếu nhờ An chở về phòng trọ ở phường 11, quận Gò Vấp. Tại đây, gã trai đã ra tay sát hại cô gái rồi tìm cách phi tang. Trong quá trình phi tang, Hiếu bị Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện và bắt giữ.

Ngồi thất thần bên cạnh người thân, mẹ của An vẫn không thể tin con gái mình bị bạn trai cũ sát hại dã man.

Chia sẻ trên VTC News, mẹ nạn nhân An cho hay: "Khi nhận được tin con gái bị sát hại tôi và chồng vẫn không tin lắm và đã chạy đến hiện trường ở quận Gò Vấp để kiểm tra. Khi công an đưa giấy tờ tùy thân và cung cấp một số thông tin về con gái thì tôi như ngã quỵ.

Tôi không thể tin được người sát hại con gái tôi là Hiếu, bạn trai cũ của An. Hành vi của Hiếu thật độc ác, man rợ”, mẹ chị An nấc nghẹn.

Mẹ nạn nhân An cho biết thêm: "Hiếu yêu An từ hồi cả hai là sinh viên. Khi biết hoàn cảnh gia đình Hiếu có mẹ mất sớm, cha lấy vợ hai, phải tự mình bươn chải chúng tôi rất thương và hay giúp đỡ. Gia đình tôi coi Hiếu như người nhà và thường xuyên nấu ăn, răn dạy Hiếu.

Thậm chí, khi Hiếu có nhu cầu mua xe để đi làm thêm nhưng không có tiền thì gia đình tôi đã cho vay mượn 25 triệu đồng để mua.

Tuy nhiên, cách đây 3 năm, do An và Hiếu không hợp nhau nên 2 đứa quyết định chia tay. Từ đó về sau Hiếu cũng không liên lạc, ghé gia đình chơi nữa. Tôi cũng có biết sau này Hiếu quậy phá, bỏ học giữa chừng nên đó là lí do An chia tay”, mẹ chị An chia sẻ.

Theo người mẹ này, sau khi chia tay Hiếu, chị An có người yêu mới và dự định trong năm sau cưới. Nhưng gần đây, Hiếu lại quay lại níu kéo tình cảm nhưng chị An nhất quyết không chịu.

"Hiếu có xin gặp con gái tôi vào ngày 31/5, nhưng không ngờ đó là ngày định mệnh của con gái tôi.

Sau đó một ngày, thấy con gái không về, linh tính có chuyện chẳng lành gia đình đã đăng tải lên mạng xã hội, trình báo công an để tìm kiếm nhưng không ngờ…”, mẹ chị An đau đớn nói.

Cũng theo mẹ chị An., chị An là đứa con gái rất hiếu thảo và chăm chỉ.

Manh mối phát hiện nghi can sát hại bạn gái

Trong diễn biến có liên quan đến vụ việc, báo VnExpress thông tin thêm, ngày 5/6, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) bàn giao Vũ Ngọc Hiếu cho Công an TP.HCM thụ lý điều tra về hành vi Giết người.

Nơi tìm thấy một phần thi thể nạn nhân - Ảnh: Dân Việt

Sáng hôm trước, nam thanh niên ở ấp Xóm Mới 2, xã Thanh Phước đến Công an huyện Gò Dầu trình báo Hiếu là bạn ở TP.HCM lên chơi, có nhiều điểm khả nghi. Anh này cho biết, sau khi đi nhậu, Hiếu gửi xe nhờ bán giùm, nhưng anh không bán mà để lại nhà.

Đến rạng sáng 4/6, Hiếu tiếp tục điện thoại cho anh này hỏi chìa khóa để vào nhà gửi đồ. Đến 8h30 cùng ngày, khi trở về nhà, người bạn thấy Hiếu chạy xe chở một valy và nhiều bọc nylon rời khỏi nhà, nói đi công việc tí sẽ quay lại. Vào nhà kiểm tra, anh này thấy Hiếu còn để lại hai balo vải màu đen.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong balo có căn cước, bằng lái xe, thẻ ATM đều mang tên cô gái 27 tuổi ở xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ngoài ra còn có hai con dao phay lớn, hai điện thoại di động và một số đồ trang điểm, đồ dùng của Hiếu.

Xác minh nhanh tại Công an huyện Bình Chánh, trước đó một gia đình trình báo cô gái này bị mất tích từ ngày 31/5, đến nay chưa tìm được. Nhận định có thể đây là mấu chốt của vụ án, Công an huyện Gò Dầu huy động lực lượng chia thành nhiều tổ truy tìm dấu vết của Hiếu.

Đến 12h30 cùng ngày, phát hiện Hiếu ngồi uống nước tại quán cà phê trên đường Hùng Vương, thị trấn Gò Dầu, cảnh sát ập vào khống chế.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-me-co-gai-bi-nguoi-yeu-cu-sat-hai-phi-tang-thi-the-chung-toi-tung-cuu-mang-no-a231927.html