Chai rượu chứa độc tố cây lá ngón cướp mạng sống 2 chú cháu ở Quảng Nam


Thứ 5, 11/10/2018 | 04:12


Liên quan đến vụ 2 chú cháu tử vong sau khi uống rượu ở Quảng Nam, kết quả điều tra cho thấy trong rượu có chứa chất độc.

Liên quan đến vụ 2 chú cháu tử vong sau khi uống rượu ở Quảng Nam, kết quả điều tra cho thấy trong rượu có chứa chất độc.

Ngày 11/10, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sau gần 2 tháng, đã xác định được nguyên nhân khiến 2 người tử vong sau khi uống rượu ở xã Trà Don, huyện Nam Trà My. Theo đó, nguyên nhân là vì 2 người xấu số đã uống rượu ngâm với rễ cây có chứa độc chất trong cây lá ngón.

Chai rượu cướp đi 2 mạng sống.

Theo vị này, ngày 28/8, ông Nguyễn Văn M. (SN 1977) và cháu trai là Vũ Quang V. (SN 1995), cùng trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My vào rừng đào rễ cây rồi về nhà ăn cơm cùng gia đình. Sau đó, anh V. đến tiệm tạp hóa trong xã mua rượu về ngâm với rễ cây vừa đào được.

Đến tối, anh V. rủ ông M. cùng uống rượu vừa ngâm với rễ cây tại khu lán trại gần nhà. Mỗi người uống khoảng 3 đến 4 ly.

Chừng 22h cùng ngày, ông M. có biểu hiện quậy phá, không kiểm soát được hành vi. Người thân vội chạy đến nhà anh V. thì phát hiện anh này đã tử vong cạnh chiếc võng.

Đại diện chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết thêm, qua xác định từ người dân địa phương, rễ cây được anh V. đào và ngâm rượu là cây măng sóc. Người dân thường đào rễ cây này về ngâm rượu uống chữa bệnh thấp khớp. Theo kết luận điều tra, cả 2 trường hợp tử vong do sử dụng rễ cây độc ngâm rượu uống, có chứa chất độc nhóm alkaloid, là độc chất cây lá ngón.

Nguyễn Duy Cường

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chai-ruou-chua-doc-to-cay-la-ngon-cuop-mang-song-2-chu-chau-o-quang-nam-a247248.html