Chân dung 9X đánh vợ sắp cưới tử vong qua lời kể của gia đình nạn nhân


Thứ 3, 19/06/2018 | 01:16


Cùng sự kiện

Theo gia đình nạn nhân, 9X đánh vợ sắp cưới tử vong là người hiền lành, biết quan tâm người khác.

Theo gia đình nạn nhân, 9X đánh vợ sắp cưới tử vong là người hiền lành, biết quan tâm người khác.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Hà Anh Tuấn (24 tuổi, trú xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân là chị Lô Thị H. (23 tuổi, trú bản Tạt, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An), là vợ sắp cưới của Tuấn.

Theo tin tức ban đầu, ngày 10/6, chị H. tới nhà Tuấn để bàn chuyện đám cưới và ở lại ăn cơm. Trong lúc đang dùng bữa, hai người xảy ra mâu thuẫn, chị H. đứng dậy bỏ đi. Lúc này, Tuấn hất đổ mâm cơm rồi cầm ghế đánh vào đầu chị H. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Chị H. được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong ngày 14/6.

Trao đổi với PV báo Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Hữu Thuỷ, Trưởng Công an xã Lạc Sơn, cho biết ở địa phương Tuấn chưa bao giờ gây gổ hay xích mích với ai. 

Nghi can sát hại vợ sắp cưới và nạn nhân

Theo ông Thủy, cách đây vài năm, Tuấn có quan với chị H. Một thời gian sau, họ yêu nhau và được hai bên gia đình cho phép qua lại, đã làm lễ ăn hỏi.

"Vì sắp làm dâu trong nhà nên chị H. cũng thường xuyên đến nhà Tuấn ăn cơm. Tôi cũng không rõ nguyên nhân nào khiến Tuấn có hành động như vậy", ông Thủy cho hay.

Trong khi đó, anh Lô Văn Thon (24 tuổi, anh trai nạn nhân H.) cho biết, Tuấn là người hiền lành, biết lễ độ, sống có trên có dưới.

"Mấy lần về nhà người yêu, Tuấn biết quan tâm người khác, chăm sóc cho vợ tương lai. Giờ chỉ mong cơ quan công an làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật", anh Thon chia sẻ.

Về góc độ pháp lý, trả lời báo Người Đưa Tin, luật gia Nguyễn Đức Hùng cho rằng, đây là vụ việc đáng tiếc vì một chút nóng giận mà anh chồng tương lai đã có hành vi dùng ghế ném vào người vợ tương lai khiến nạn nhân tử vong.

Hành vi đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề và mặc dù không cố ý muốn gây thương tích, muốn tước đi mạng sống của vợ tương lai nhưng hậu quả đau lòng đã xảy ra. Hành vi của Tuấn chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm.

Khoản 5, Điều 134 về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định, người nào phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm c, khoản 6 Điều này hoặc dẫn đến chết người, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm.

Chiểu theo quy định hiện hành, với hành vi gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, Tuấn có thể đối diện với khung hình phạt lên đến 15 năm.

Về tình tiết gia đình nhà nạn nhân H. có đơn xin không khiếu kiện về hành vi của Tuấn đối với con gái họ, đây chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi Tuấn bị đưa ra xét xử. Trong vụ án này, do hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là chết người nên không cần có đơn yêu cầu khởi tố của bị hại, cơ quan điều tra vẫn tiến hành các thủ tục điều tra theo quy định hiện hành.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-9x-danh-vo-sap-cuoi-tu-vong-qua-loi-ke-cua-gia-dinh-nan-nhan-a233440.html