Chàng trai bị liệt bất chấp số phận trở thành bác sĩ được nhiều người kính nể


Thứ 3, 27/02/2018 | 11:26


Dù bị liệt trong một vụ tai nạn giao thông, thế nhưng nhờ có nghị lực chàng trai người Úc đã biến ước mơ làm bác sĩ của mình trở thành hiện thực.

Dù bị liệt trong một vụ tai nạn giao thông, thế nhưng nhờ có nghị lực chàng trai người Úc đã biến ước mơ làm bác sĩ của mình trở thành hiện thực.

Trở thành một bác sĩ khi cơ thể bị liệt là cả một hành trình dài, với nghị lực phi thường của chàng trai người Úc. Anh chàng tên Dinesh Palipana bị liệt vào năm 2010 sau một vụ tai nạn giao thông. Khi ấy, anh đang là sinh viên y khoa.

Vụ tai nạn kinh hoàn khiến Dinesh Palipana bị liệt.

Dinesh Palipana mất 7 tháng để hồi phục tại Bệnh viện Princess Alexandra (bang Brisbane, Úc). Sau đó, ba mẹ anh ly hôn, bản thân anh luôn tự ti vì bản thân mình không còn được khỏe mạnh, nhanh nhẹn như xưa. Anh quyết định cùng mẹ trở về Sri Lanka sống để che giấu đi sự yếu ớt của mình.

Suốt 5 năm sống ở quê nhà anh vẫn không thôi mặc cảm về bản thân. Thế nhưng, ước mơ trở thành bác sĩ của anh vẫn chưa bao giờ tắt. Anh bắt đầu trò chuyện nhiều hơn với thầy cô, bạn học, và cố gằng tìm ra một lời khuyên đúng đắn. Cuối cùng, Dinesh quyết định trở lại Trường đại học Griffith (Úc) để tiếp tục theo đuổi ngành y.

Kể từ đây anh bước vào một hành trình mới - hành trình gạt đi quá khứ, theo đuổi ước mơ. Anh đến trường học từ 4-5h sáng cho đến khi trời tối mịt mới về nhà. Sau 2 năm, anh tốt nghiệp ngành y.

Ra trường, trong khi nhiều bạn bè cùng khóa đã có việc làm, thì Dinesh vẫn thất nghiệp. Sáu tháng sau, Bệnh viện Trường đại học Gold Coast 6 đã liên hệ và nhận anh vào làm việc.

Dinesh cho biết anh được đồng nghiệp và bệnh nhân tôn trọng, kính nể. Anh có thể tự mình đặt ống nghe, cảm nhận bụng của bệnh nhân bằng phần cánh tay vẫn còn cảm giác. Điều duy nhất khiến anh cảm thấy nuối tiếc là không thể tự lấy những món đồ để trên cao.

Anh hi vọng những ai có hoàn cảnh tương tự anh, những ai dù chỉ có thể hoạt động bằng một nửa cơ thể hãy cứ tự tin theo đuổi ước mơ, hãy dùng nghị lực của bản thân để biến ước mơ thành hiện thực. "Bởi chỉ có bản thân mình mới có thể hoàn thành ước mơ cho mình, không một ai có thể giúp bạn xây nên ước mơ" - Dinesh chia sẻ.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bi-liet-bat-chap-so-phan-tro-thanh-bac-si-duoc-nhieu-nguoi-kinh-ne-a220808.html