Chàng trai hiến gan cứu cô giáo cũ: Từng rất ghét cô vì bị đánh phạt nhiều lần


Thứ 5, 27/09/2018 | 04:02


Cùng sự kiện

Jerome Chin cho biết, anh đã từng rất ghét cô giáo cũ, người vừa được anh hiến 67% gan, vì khi còn đi học thường bị cô dùng roi đánh phạt nhiều lần.

Jerome Chin cho biết, anh đã từng rất ghét cô giáo cũ, người vừa được anh hiến 67% gan, vì khi còn đi học thường bị cô dùng roi đánh phạt nhiều lần.

Jerome Chin, 25 tuổi - chàng trai hiến 67% gan cứu cô giáo cũ - đã bình phục sau ca phẫu thuật - Ảnh The star.

Anh Jerome Chin, 25 tuổi người Malaysia đã quyết định hiến 67% lá gan của mình để cứu bà Leong Fong Peng, cô giáo tiểu học cũ ngày xưa.

Ca phẫu thuật lấy và ghép gan đã được tiến hành tại Singapore. Sau ca phẫu thuật, Chin bị vàng da song đã sớm bình phục trở lại. Lá gan của Chen đã hoạt động tốt trong cơ thể cô Leong, không xuất hiện dấu hiệu đào thải. Chin hi vọng lá gan của mình sẽ tái sinh hoàn toàn trong khoảng 3 tháng.

Chin bất ngờ chia sẻ rằng trước đây anh vốn rất ghét cô giáo cũ của mình vì ngày xưa từng bị đánh phạt và rằng anh “không phải là một trong những học sinh xuất sắc của cô”.

“Cô cầm cái roi đi khắp nơi và dùng nó phạt tôi rất nhiều” – Chin nhớ lại thời điểm anh là học trò của cô từ năm 2003 tới năm 2004.

Thế rồi lớn lên, Chin cũng đã nhận ra tình yêu và sự quan tâm của cô dành cho học trò.

“Tôi đã rất ghét những giáo viên từng đánh phạt mình. Tuy nhiên, sau khi ra trường, tôi bắt đầu biết trân trọng những người từng quan tâm tới mình” – anh nói.

Chin biết về tình trạng bệnh tật nghiêm trọng của cô Leong từ hồi tháng 7 qua con gái cô là Krystal The – người từng là bạn học cùng lớp của anh. Cô Leong cần ghép gan nhưng không tìm được người thích hợp. Sau khi thử máu và phát hiện hai người có nhóm máu phù hợp, Chin đã quyết định hiến gan cứu cô giáo cũ.

Chin chụp ảnh cùng hai mẹ con cô giáo cũ sau ca phẫu thuật - Ảnh The Star.

Bố Chin tỏ ra băn khoăn trước quyết định của con trai, nhưng anh đã thuyết phục bố bởi chính anh đã tốt nghiệp ngành Y ở Trung Quốc năm 2017 và sắp thành một bác sĩ.

Trên mạng xã hội, Zheng gửi lời cảm ơn đến cậu bạn học cũ: "Tôi không bao giờ nghĩ rằng Chin sẽ sẵn sàng cứu mẹ tôi. Sự ủng hộ của Chin và gia đình cậu ấy khiến tôi nhận ra rằng tình yêu thương không chỉ tồn tại giữa những người chung dòng máu".

Dù vậy, Chin nói, cậu không phải là anh hùng: “Tôi chỉ là người phù hợp vào đúng nơi và đúng lúc đó. Tôi đã làm một việc mà mình có thể.”

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-hien-gan-cuu-co-giao-cu-tung-rat-ghet-co-vi-bi-danh-phat-nhieu-lan-a245593.html