Chàng trai Pháp bị "cuỗm" đôi giày 500 USD khi đi ăn trưa tại 1 hostel Sài Gòn


Thứ 5, 09/08/2018 | 11:11


Cùng sự kiện

Khi tới ăn trưa tại tầng thượng hostel M.S (quận 1), nam du khách đã để giày dưới tầng trệt theo quy định. Ra về anh phát hiện đôi giày hiệu của mình không cánh mà bay.

Khi tới ăn trưa tại tầng thượng hostel M.S (quận 1, TP.HCM), nam du khách đã để giày dưới tầng trệt theo quy định. Tuy nhiên, tới khi ra về lại phát hiện đôi giày hiệu của mình đã không cánh mà bay.

Clip ghi lại cảnh 2 thanh niên ngoại quốc trộm giày tại hostel. Nguồn: Trí Thức Trẻ

Ngày 6/8, nam thanh niên người Pháp tên Tais Lr đến dùng bữa tối tại nhà hàng trên tầng thượng hostel M.S (đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). Anh chàng này bỏ giày của mình dưới tầng trệt theo quy định, thế nhưng đôi giày này lại bị 2 thanh niên ngoại quốc khác lấy mất.

Theo thời gian hiển thị trên camera an ninh của hostel M.S, vụ việc đáng tiếc trên xảy ra vào khoảng 21h ngày 6/8. Lúc này, 2 nam thanh niên ngoại quốc (áo đen) cùng tiến đến khu vực để giày. Tại đây, 1 người lấy đôi giày màu trắng xỏ vào chân, tiến nhanh ra phía cửa. Người còn lại cầm trên tay 1 đôi giày màu đen, tuy nhiên sau đó lại đặt xuống, nhấc 1 đôi khác (giày của Tais Lr) lên để xỏ vào chân mình.

Cả hai nam thanh niên này vừa xỏ giày vừa trò chuyện và cười nói với nhau.

Khi sự việc xảy ra, Tais Lr đã đăng tải câu chuyện đáng tiếc của mình cùng đoạn clip ghi lại cảnh 2 thanh niên nọ lấy giày lên Facebook nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm kiếm.

Tais Lr kể lại sự việc của mình: “Hello. 1 day before yesterday I was at M.S Hostel and left my shoes on the ground floor to go to eat at on the rooftop, meanwhile two people stole my shoes. You can clearly see their faces on the video below. If someone knows them, thanks for informing me”.

(Xin chào. Ngày hôm kia tôi đã ở hostel M.S và để giày của mình dưới tầng trệt để lên ăn ở trên tầng thượng. Lúc này, có 2 người đã trộm giày của tôi. Các bạn có thể nhìn rõ ràng mặt của họ trong video. Nếu ai đó biết họ, hãy cho tôi biết thông tin).

Được biết, Tais Lr đã đến Việt Nam được 4 tháng và đây là lần đầu tiên anh bị mất trộm. Đôi giày của Tais Lr thuộc thương hiệu Adidas Yezzy có giá 500$ (khoảng 11 triệu đồng).

Đôi giày của Tais Lr (màu đen) bị mất. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hiện tại hostel M.S đã xác nhận sự việc nhưng không thể tìm ra được kẻ trộm vì vị khách đến ăn trộm giày của Tais Lr cũng chỉ là khách đến ăn trưa chứ không ở hostel.

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, đại diện hostel nói: “Đúng là có vị khách người Pháp bị mất giày tại hostel, chúng tôi đã cung cấp cho bạn ấy video từ camera an ninh. Chúng tôi không thể làm gì hơn, vị khách đó đến hostel để lên tầng thượng ăn thôi, không phải khách ở lại. Ngoài ra, mỗi ngày đều có rất nhiều người ra vào hostel, họ lên nhà hàng tầng thượng ăn uống, chúng tôi không kiểm soát hết được”

Rất nhiều người khuyên Tais Lr nên nhờ công an can thiệp vì đôi giày có giá trị không hề nhỏ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-phap-bi-cuom-doi-giay-500-usd-khi-di-an-trua-tai-1-hostel-sai-gon-a239487.html