Châu Việt Cường vào nhà tạm giữ sau khi điều trị ngộ độc tỏi


Thứ 6, 09/03/2018 | 23:48


Cùng sự kiện

“Sức khỏe của Châu Việt Cường đã dần ổn định, có nghĩa đã đủ đáp ứng yêu cầu để Cơ quan điều tra thực hiện tố tụng theo quy định pháp luật” - Cán bộ điều tra Công an quận

“Sức khỏe của Châu Việt Cường đã dần ổn định, có nghĩa đã đủ đáp ứng yêu cầu để Cơ quan điều tra thực hiện tố tụng theo quy định pháp luật” - Cán bộ điều tra Công an quận Ba Đình cho biết.

Khoảng 20h30 tối 9/3, ca sĩ Châu Việt Cường đã được ra viện và cơ quan chức năng cũng đã hoàn tất các thủ tục đưa vào nhà tạm giữ của Công an quận Ba Đình (Hà Nội).

Trước đó, ngày 6/3 (một ngày sau khi bị tạm giữ), khi tiến hành kiểm tra sức khỏe của Châu Việt Cường tại bệnh viện theo quy định của pháp luật, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, ghi nhận bạch cầu của anh ta chỉ số lên đến hơn 26.000; trong khi chỉ số bạch cầu của người khỏe mạnh bình thường chỉ khoảng 10.000.

Nguyên nhân chính của hiện tượng này do Cường đã ăn, nuốt chửng quá nhiều tỏi. Điều này thấy rõ trong quá trình PV tiếp xúc nhanh với anh ta tại Cơ quan điều tra; nam ca sĩ 34 tuổi luôn buồn nôn, tự kéo da cổ và kêu khó chịu ở vùng họng.

Châu Việt Cường đã bị đưa vào nhà tạm giữ sau khi được điều trị ngộ độc tỏi. Ảnh: Dân trí

Bước đầu, Cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố đề điều tra về hành vi Vô ý làm chết người đối với Châu Việt Cường và khởi tố điều tra về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy đối Phạm Đức Thế. Vẫn theo điều tra viên Công an quận Ba Đình, sau quá trình thu thập, củng cố các chứng cứ, tài liệu, Cơ quan điều tra sẽ chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp để phê chuẩn quyết định khởi tố bị can.

Như đã đưa tin, sáng 5/3, sau khi đi biểu diễn ở khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam về, Châu Việt Cường đón ca sĩ Nam Khang đi ăn, sau đó cả hai đến nhà Thế. Tại đây, Cường bỏ ma túy ra cho cả ba cùng sử dụng.

Đến 3h30, nhóm người này gọi điện thoại rủ Phượng Anh và cô này rủ thêm chị H. cùng đến phòng ở của Thế. Tại đây, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy.

Đến 7h sáng, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy lần 3. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nam Khang vì người này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H. bị sốc, rơi vào tình trạng “phê”. Cường gọi chị H. là bà cô tổ, còn chị H. thì gọi Cường là con, rồi cả hai chắp tay lạy nhau. Sau đó, Cường nghĩ chị H. bị ma nhập nên chạy đi mua tỏi, đè chị H. ra và nhét tỏi vào miệng.

Thấy vậy, Thế và Phượng Anh can ngăn nhưng không được nên bỏ ra ngoài cửa. Sau đó, Cường cầm điện thoại di động chạy ra khỏi nhà, kêu gào, nói với Thế là đã giết người.

Vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-viet-cuong-vao-nha-tam-giu-sau-khi-dieu-tri-ngo-doc-toi-a222063.html