+Aa-
    Zalo

    Chị em Hà thành đua nhau tìm mua tóp mỡ, giá nửa triệu đồng/kg giữa lúc nắng nóng gay gắt

    ĐS&PL Tóp mỡ là một trong những món ăn thời bao cấp, hiện nay bỗng trở thành đặc sản được các chị em tìm mua ráo riết với giá 500 nghìn/kg.

    Tóp mỡ là một trong những món ăn thời bao cấp, hiện nay bỗng trở thành đặc sản được các chị em tìm mua ráo riết với giá 500 nghìn/kg.

    Trước đây, khi mọi thứ còn vô cùng khan hiếm và khó khăn, người ta thường mua lá mỡ về rán để lấy mỡ nước xào, phần tóp còn lại để nấu ăn. Người miền Bắc thích món tóp mỡ rang mắm, còn người miền Nam thường lựa chọn món kho quẹt.

    Dạo gần đây, những miếng tóp mỡ đang được bày bán khá nhiều. Món ăn ngày xưa đang dần trở thành “đặc sản” ở thành phố và được nhiều người săn lùng tìm mua. Những cân tóp mỡ được bán với giá vô cùng cao, từ khoảng 300 nghìn - 500 nghìn/kg. Lạ lùng hơn là dù giá cao như thế nhưng không phải lúc nào mặt hàng này cũng có sẵn. Có nhiều người phải chờ cả tuần mới có hàng.

    Những miếng tóp mỡ được rất nhiều người ưa chuộng một phần vì cảm giác quá thân thuộc, một phần vì món ăn mang lại cho người ta cảm giác lạ miệng. 

    Ngoài tóp mỡ rim mắm truyền thống ra ngày nay còn có tóp mỡ rim tỏi được bày bán theo từng túi, loại 100gr, 200gr, 500gr với giá bán lẻ 95 nghìn/ túi 250gr, giá sỉ 5 túi trở lên giá 70 nghìn/túi 250gr. Ngoài ra, món tóp mỡ còn được biến thể nhiều loại như tóp mỡ chiên tỏi bơ, tóp mỡ chua ngọt…

    Tóp mỡ trở thành món ăn sang chảnh của dân nhà giàu Hà Nội. Ảnh: Dân Trí 

    Chia sẻ với báo Dân Trí chị Chu Hồng Trang, một đầu mối chuyên bán đồ ăn sẵn tại Quang Lãm (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: món tóp mỡ đang là món hút khách, được nhiều người đặt mua nhất trong các món ăn chị làm bán.

    Theo chị Trang, tóp mỡ bán trên thị tường có hai loại, nhưng chị chỉ bán loại tóp mỡ làm từ thịt ba chỉ với giá hiện tại là 400.000 đồng/kg chưa tính phí ship.

    “Loại tóp này được làm bằng thịt ba chỉ có tỷ lệ mỡ nhiều hơn tỷ lệ nạc để tóp ăn không bị khô, vẫn có vị béo ngậy và đảm bảo độ giòn”. Chị nói và cho biết, loại tóp này được khách rất ưa chuộng vì về có thể chế biến làm nhiều món ăn khác nhau.

    Theo đó, khách đặt ít cũng tới 0,5kg, khách đặt nhiều thì khoảng 3-5kg/lần. Song, mỗi ngày chị chỉ nhận làm được với số lượng trên dưới 5kg tóp mỡ.

    Món tóp này tuy dễ làm nhưng lại mất khá nhiều thời gian và công sức. Buổi sáng, chị phải đến lò mổ từ sớm để chọn mua loại thịt ba chỉ nhiều mỡ. Sau đó, về phải sơ chế sạch, ngồi thái một lượng lớn thịt theo đúng kiểu, tức khi thái xong miếng nào phải có tỷ lệ mỡ cộng với nạc cân đối. Cuối cùng là ngồi rán cho vàng để thành tóp. Thế nên, nếu khách đặt vượt số lượng sẽ phải chờ 2-3 ngày, thậm chí nhiều khách ngỏ ý mua buôn nhưng chị từ chối vì không thể làm kịp.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-ha-thanh-dua-nhau-tim-mua-top-mo-gia-nua-trieu-dongkg-giua-luc-nang-nong-gay-gat-a230217.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan