Chi nửa tỷ mua 3 chậu lan, chở máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM


Thứ 6, 09/02/2018 | 07:54


Cùng sự kiện

Một đại gia TP.HCM vừa chi ra 500 triệu đồng để đặt mua 3 chậu lan và thuê người "áp tải" bằng máy bay từ Hà Nội vào đặt trong dinh thự chơi Tết.

Một đại gia TP.HCM vừa chi ra 500 triệu đồng để đặt mua 3 chậu lan và thuê người "áp tải" bằng máy bay từ Hà Nội vào đặt trong dinh thự chơi Tết.

Anh Nguyễn Minh Tuệ, một đầu mối buôn lan Trần Mộng có tiếng ở Hà Nội, vừa hoàn thành xong phi vụ vận chuyển 3 chậu lan huyền thoại "có một không hai” cho một đại gia làm trong ngành xây dựng ở Sài thành để vị này trưng Tết.

Cụ thể, sau khi vị đại gia ưng 3 chậu lan qua facetime, 12 giờ đêm hôm đó, 3 chậu lan khủng với đường kính mỗi chậu lên tới 1,4 mét, đường kính tán gốc lan lên tới 3 mét được đóng gói cẩn thận. Các chậu lan được bọc kín mít bằng bạt nilon đưa lên xe vận chuyển từ Sapa xuống thẳng sân bay Nội Bài là 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Một trong 3 chậu lan khủng được đại gia Sài thành chọn mua từ Sapa vào Sài Gòn. Ảnh: Vietnamnet

Trong lúc vận chuyển lan bằng xe ô tô, anh Tuệ phải liên hệ với hãng hàng không đặt kiện hàng sẵn để lan có thể lên máy bay vào lúc 8h sáng. Thế nhưng, do máy bay nhỏ, chậu lan lại quá khủng nên đành phải chờ đến 13h cùng ngày hãng mới có máy bay to, có khoang chở hàng vừa 3 kiện chứa 3 chậu lan khủng.

Lúc ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, các chậu lan đều phải dùng cẩu để cẩu các chậu vào và ra do chúng quá nặng.

Gửi được lan lên máy bay, 3 thợ ghép lan và chăm sóc lan thạo việc nhất, trong đó có anh Tuệ, cũng lên máy bay cùng vào Sài Gòn luôn để kịp xuống sân bay trước để đón hàng. Đến 4 giờ chiều cùng ngày, các anh đã đón được 3 chậu lan và đưa lên xe ô tô để vận chuyển về nhà vị khách đại gia.

“Xe vận chuyển lan vào đến khu dinh thự của đại gia. Để bê được lan xuống, ngoài 3 người bọn tôi còn có 7 người khác nữa được quản gia của dinh thự thuê sẵn trước đó để khiêng lan xuống và di chuyển vào vườn đặt trước cửa nhà”, anh Tuệ nói. Thời gian chuyển các chậu lan từ xe xuống rồi tháo gỡ bạt bao bọc lan, tạo lại dáng lan, chăm sóc lan,... kéo dài tới 3 tiếng đồng hồ. Đến đúng nửa đêm, các anh mới có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để bay chuyến cuối cùng ra Hà Nội.

Chi phí vận chuyển 3 chậu lan từ Sapa vào Sài Gòn hết 50 triệu, bao vé máy bay khứ hồi cho 3 thợ đi cùng hộ tống và chăm sóc lan. Cộng với 3 chậu lan khủng giá 450 triệu đồng, tính ra phi vụ mua và vận chuyển lan này của đại gia Sài Gòn ngốn tới 500 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán 2018, số lượng và chủng loại hoa bày bán tại các chợ hoa trên địa bàn các đô thị khá nhiều, tuy nhiên, địa lan Trần Mộng của Sa Pa vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-nua-ty-mua-3-chau-lan-cho-may-bay-tu-ha-noi-vao-tphcm-a219413.html