Chi trăm triệu "thỉnh" Honda SH, khách Việt "kêu trời" vì loạt nỗi nặng


Thứ 4, 21/11/2018 | 02:45


Cùng sự kiện

Bỏ ra cả trăm triệu đồng để sở hữu Honda SH thế nhưng nhiều người dùng đang tá hỏa về những lỗi cực nặng trên chiếc xe ga "sang chảnh" này.

Bỏ ra cả trăm triệu đồng để sở hữu Honda SH thế nhưng nhiều người dùng đang tá hỏa về những lỗi cực nặng trên chiếc xe ga "sang chảnh" này.

Xe tay ga Honda SH 2017.

Khách hàng kêu trời

"Chắt bóp cả hơn 100 triệu để "thỉnh" chiếc xe này về mà toàn đi sửa lỗi vặt thì Honda Việt Nam quá coi thường người tiêu dùng rồi. Các lỗi này đã có từ rất lâu mà đến nay họ vẫn chưa chịu thay đổi và lắng nghe tâm tư từ phía khách hàng là điều không thể hiểu nổi".

Đó là chia sẻ trong bức xúc của chị Ngọc Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) chủ nhân của chiếc SH Việt 2017. Theo chị Hằng, xe chạy khoảng 1.000-2.000 km đầu thì êm nhưng càng về sau đầu xe càng bị rung và kêu rè rè nghe rất khó chịu, nhất là ở tốc độ khoảng 30 - 40km/h. Thậm chí máy ì, lụp bụp khi thả ga cũng là những chia sẻ của chủ nhân chiếc xe giá hơn trăm triệu trên.


Honda SH thường xuyên được bán độn giá, kênh giá tới hàng chục triệu đồng vì được khách Việt "yêu chiều". Thế nhưng nhiều người dùng đang tá hỏa về những lỗi cực nặng trên chiếc xe ga "sang chảnh" này.

Độc giả Đức Anh cho biết: "Xe Honda SH Việt nhiều lỗi vặt lắm như lệch đèn, lệch đầu, lệch chắn bùn, sơn nổi mụn cơm, nứt chân chim vỏ bọc lap, lốp nứt...".

Bạn Ngọc Thông (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: "Mình tưởng xe rẻ như Wave, Vision mới bị mấy lỗi vớ vẩn như sơn nổi mụn, lệch chắn bùn này nọ chứ SH gía cả gia tài cũng có thì đúng là nên xem lại. Ngày trước, chiếc Wave 110 nhà mình tầm 1 năm là "ghẻ" hết cả giảm sóc trước. Nói chung cứ chi tiết nào bằng nhôm là bị nổ sơn hết, giờ đến chiếc Vision 2017 mới vài tháng giờ bắt đầu rộp lên rồi. Lấy móng tay cạy nhẹ thì sơn đã bong ra. Còn miếng chắn bùn bằng cao su ở bánh sau thì tự rơi ra luôn".

Theo anh Khang, chủ nhân của nhiều đời SH tổng kết: "Các đời SH gần đây gặp lỗi nghiêm trọng nhất là lỗi kết cấu bộ khung, xe to, dài, nặng nhưng các ống thép khung nhỏ và không được gia cố. Các bạn chạy lên 80 xem, cảm giác lái không an toàn, đường gồ ghề một chút là cảm giác tay lái không vững, rung. Mình nghĩ phải gia cố thêm bộ khung thì mới ổn được".

Nhiều xe Honda SH nứt chân chim ở vỏ bọc láp.

Bức xúc hơn cả là anh Thiện chia sẻ rất gay gắt: "Dẫn ông anh đi mua xe Honda SH, mà khi chiếc xe ngót ghét cả trăm triệu "dở chứng" mà mà nhân viên đại lý vẫn còn "cãi cùn" đổ tại cái bỏ bọc má côn nứt chân chim là do ma-via và cấu tạo xe nó thế. Với cá nhân tôi, những vết nứt chân chim ở phần vỏ bọc trục láp tạo ra những lo ngại khi bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu chiếc xe tay ga đắt tiền này".

Chuyên gia "bắt bệnh"

Đứng về góc độ nghề nghiệp, anh Thanh Thắng - Người đã "bắt bệnh" đủ loại đời xe đã liệt kê một số lỗi nặng trên Honda SH như sau:

1. Lỗi vành

Sau thời gian chạy từ sau 3.000 đến 4.000 km, khi đỗ mà vặn ga xe phát ra những tiếng kêu “cạch cạch” khó chịu từ phía sau. Đây là bệnh lỗi vành. Dù còn trong thời gian bảo hành nhưng một số khách hàng đã lỡ sơn vành, hãng sẽ không cho đổi. Cách tốt nhất là nên đóng cọc vành lại, để giữ cho vành luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Vành xe là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất đối với xe máy, bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành

2. Lệch tay lái

Đời xe từ 2012 đến 2014 thường gặp lỗi nặng tay lái, 90% tay lái sẽ lệch về phía tay trái. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chén cổ hoặc chảng ba. Cách khắc phục duy nhất là hãy tìm đến một địa chỉ uy tín để kiểm tra chén cổ hoặc cân lại chảng ba.

Những âm thanh khó chịu phát ra từ bộ nồi xe.

3. Hiện tượng nồi kêu, láp kêu

Nguyên nhân chính là do bộ nồi được sản xuất nội địa có chất lượng gia công chưa được tốt và sau một thời gian sử dụng bố ba càng và chuông nồi bị bẩn. Để xử lý hiện tượng này chúng ta cần tháo bộ nồi ra kiểm tra và vệ sinh, thay thế nếu cần.

4. Kêu, rung đầu xe khi vào đường xấu

Hiện tượng này khá phổ biến và nhất là với mẫu SH được nội địa hóa 2017. Nhiều người sử dụng kêu ca về vấn đề này rất nhiều trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, hội nhóm chơi xe... hiện tượng này là do phần nhựa đầu được thiết kế quá lớn và chỉ với 3 trục bắt ốc bên trong đầu xe khiến khi di chuyển vào chỗ xóc, đầu xe bị rung dẫn đến va đập vào vị trí ghi đông gây ra tiếng động.

Ngoài ra còn nhiều lỗi khác như đọng hơi nước ở đèn định vị, xe khó đề nổ, kéo ga bị hụt hơi, kẹt tăng cam hay dắt bộ xe cũng phát ra tiếng kêu lạ.

Thiết nghĩ một dòng xe ga cao cấp có giá cả trăm triệu đồng lại thường xuyên gặp phải những lỗi không đáng có. Honda Việt Nam dường như đang "bỏ ngoài tai" những phàn nàn của người tiêu dùng. Sự an toàn của các thượng đế khi tham gia giao thông đang được nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam coi như "không thấy, không nghe"?

Hoàng Sơn

Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tram-trieu-thinh-honda-sh-khach-viet-keu-troi-vi-loat-noi-nang-a252068.html