Chiếc mặt nạ hoàn hảo của "ông trùm" tàn tật điều hành đường dây đánh bạc "khủng"


Thứ 2, 24/12/2018 | 08:03


Cùng sự kiện

Nguyễn Ngọc Trang là ông trùm cầm đầu đường dây đánh bạc lớn. Mặc dù là người tàn tật, nhưng với đầu óc nhạy bén, Trang đã đứng ra điều hành đường dây này rất kín kẽ.

Nguyễn Ngọc Trang là “ông trùm” cầm đầu đường dây đánh bạc lớn. Mặc dù là người tàn tật, nhưng với đầu óc nhạy bén, cộng thêm “kinh nghiệm” đánh bạc trước kia, Trang đã đứng ra điều hành đường dây quy mô rất kín kẽ.

Triệt phá đường dây ghi số lô, đề, cá độ bóng đá quy mô lớn

  Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án - Ảnh: Công an Hưng Yên

Theo tin tức từ Công an tỉnh Hưng Yên, khoảng 18h ngày 14/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Văn Lâm và Công an các xã Lạc Đạo, Trưng Trắc, huyện Văn Lâm chia thành các tổ công tác, đồng loạt bắt giữ tại 4 đầu mối trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức ghi số lô, đề, cá độ bóng đá trên địa bàn các xã Lạc Đạo, Trưng Trắc của huyện Văn Lâm.

Điểm thứ nhất, tại nơi ở của Nguyễn Ngọc Trang (SN 1966, trú xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm), tổ công tác bắt quả tang vợ của Trang là Nguyễn Thị Hòa (SN 1973) đang bán số lô, đề cho 2 đối tượng.

Tại chỗ thu giữ của các đối tượng 01 bảng tổng hợp ghi số lô, đề và 2 cáp ghi lô, đề có tổng giá trị 15.994.000 đồng; 26.070.000 đồng tiền mặt cùng một số vật chứng có liên quan.

Tại 3 điểm khác là nơi ở của Dương Văn Chín (SN 1975, trú xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm), Dương Văn Ký (SN 1991, trú xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm) và Vũ Thị Nhan (SN 1972, trú xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm), các tổ công tác cũng đã bắt quả tang các đối tượng trên đang bán số lô, đề. Thu giữ của các đối tượng 2 bảng tổng hợp ghi số lô, đề và nhiều cáp ghi lô, đề có tổng giá trị 20.712.500 đồng; 48.833.000 đồng tiền mặt cùng một số vật chứng có liên quan.

Ngoài ra trong quá trình khám xét nhà ở của các đối tượng trên, các tổ công tác đã thu giữ thêm tại nhà của Trang và Ký một số sổ sách ghi chép liên quan đến hoạt động đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá có giá trị 650.238.000 đồng và số tiền ghi lô, đề qua điện thoại có giá trị 5.030.000 đồng.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng Nhan, Chín, Ký đều khai nhận là thư ký ghi lô, đề và cá độ bóng đá cho đối tượng Nguyễn Ngọc Trang và vợ là Nguyễn Thị Hòa. Tuy nhiên, hiện Trang đã bỏ trốn khỏi địa phương. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tích cực đấu tranh mở rộng vụ án và truy tìm đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Ngọc Trang.

Vỏ bọc không ngờ

Xã Lạc Đạo, nơi gia đình "ông trùm" Nguyễn Ngọc Trang sinh sống - Ảnh: Người Đưa Tin

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn Kích – Phó Chủ tịch UBND xã Lạc Đạo nói: "Tôi kém Trang vài tuổi nhưng tôi vẫn nhớ mãi cái dáng vẻ của Trang. Vì không thể đi lại, nên Trang chỉ có thể bò bằng 2 tay. Trang là người ham học, có nhận thức xã hội. Nhưng có lẽ vì gia đình nghèo, bản thân lại tật nguyền nên chỉ đến năm học cấp 2, Trang nghỉ học. Sau đó, Trang ở nhà làm những việc lặt vặt".

Theo ông Kích, Trang đã từng trải qua 2 đời vợ. Sau khi chia tay người vợ thứ nhất, vào khoảng những năm 2010, Trang lập gia đình với Nguyễn Thị Hòa và có với nhau 1 người con.

Cũng trao đổi trên báo này, ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng Công an xã Lạc Đạo cho biết, đến với người vợ sau, Trang làm nghề buôn bán chè và thuốc lào cho người dân quanh vùng. Những năm gần đây kinh tế gia đình Trang khá giả lên trông thấy.

Về đối tượng Trang, theo ban Công an xã Lạc Đạo, gã đã từng có một tiền án về tội Đánh bạc, bị TAND huyện Văn Lâm đưa ra xét xử vào tháng 5/2010 nhưng cho hưởng án treo. Ngoài tội danh kể trên, mối quan hệ của Trang với cộng đồng dân cư bình thường, không có bất hòa, mâu thuẫn với ai.

Thời gian gần đây, công an xã thấy nhà Trang có nhiều đối tượng thường xuyên lui tới nên đã theo dõi. Ông Hưng cung cấp thêm: “Đến đầu tháng 12/2018, khi chúng tôi vẫn đang tiến hành theo dõi di biến động của các đối tượng thì nhận được tin báo phối hợp của văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Văn Lâm cùng các đơn vị nghiệp vụ, sẽ tổ chức lập ban chuyên án để phá án liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc do Nguyễn Ngọc Trang cầm đầu.

Chính vì vậy, chúng tôi đã sắp xếp lực lượng để tổ chức phương án phối hợp với các đơn vị cấp trên. Đến khoảng 18h ngày 14/12, các lực lượng đồng loạt ập vào nhà của Trang, việc khám xét được làm cẩn thận, tỉ mỉ, đến 21h cùng ngày mới kết thúc”.

Theo văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Ngọc Trang được xác định là “ông trùm” cầm đầu một đường dây đánh bạc lớn liên quan đến các hoạt động đánh bạc và cá độ bóng đá. Mặc dù là người tàn tật, nhưng với đầu óc nhạy bén, cộng thêm “kinh nghiệm” đánh bạc trước kia, Trang đã đứng ra điều hành đường dây này một cách quy mô và kín kẽ.

Với vỏ bọc là người tàn tật, lại buôn bán chè thuốc nên phải rất khó khăn, qua công tác trinh sát địa bàn, cơ quan công an mới bắt quả tang được hành vi phạm tội của nhóm đối tượng Trang.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-mat-na-hoan-hao-cua-ong-trum-tan-tat-dieu-hanh-duong-day-danh-bac-khung-a256335.html