Chinh phục và chiếm đoạt


Chủ nhật, 08/07/2018 | 00:44


Cùng sự kiện

Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng dư âm đắng ngắt của vụ án sát hại bạn gái cũ rồi đem từ Sài Gòn lên Tây Ninh để phi tang vẫn còn đeo bám tâm trí tôi.

Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng dư âm đắng ngắt của vụ án sát hại bạn gái cũ rồi đem từ Sài Gòn lên Tây Ninh để phi tang vẫn còn đeo bám tâm trí tôi. Không lý do, ẩn ức nào có thể để biện hộ chuyện xuống tay tàn độc với người mình đã từng yêu đương mặn nồng trong suốt thời gian dài. Huống hồ, “tội” của cô gái xấu số là đã dạm hỏi, chờ ngày làm đám cưới với người yêu mới.

Lâu nay, có không ít vụ án mạng xoay quanh chữ Tình nghiệt ngã với những tình tiết dã man khiến dư luận bàng hoàng, rúng động. Gần đây nhất, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng sát hại người phụ nữ đang mang thai 4 tháng, cũng là người tình từng chung sống như vợ chồng với y. Hay như trong vụ án nghiêm trọng xảy ra tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đối tượng nam đã ra tay đánh bạn gái chưa thành niên trọng thương, dẫn đến tử vong chỉ vì... ghen tuông vô cớ.

Ảnh minh họa. 

Ban đầu tôi định viết lá thư này cho những người đàn ông cuồng yêu, cuồng ghen trong những câu chuyện trên. Nhưng có lẽ làm vậy cũng chẳng ích gì, người còn chút lương tri chắc chắn sẽ dằn vặt suốt quãng đời còn lại, kẻ máu lạnh sẽ ngoảnh mặt, coi như nước đổ lá khoai. Những người đàn ông đã, đang rơi vào lưới tình mới thực sự cần nhìn thẳng vào tấn bi kịch kia để tránh phạm phải sai lầm tương tự.

Trong tình yêu, ai rồi cũng sẽ trở thành người ích kỷ. Mấy người dám vỗ ngực tự hào: Tôi đây chưa bao giờ ghen tuông hay hờn dỗi? Mấy người “tĩnh tâm” khi đối phương phản bội, thay lòng? Song nhân gian đâu chỉ có hai người. Xung quanh ta là những mối quan hệ chằng chịt, đôi khi trở thành kim chỉ nam giúp ta không chọn lầm đường. Đáng tiếc và cũng đáng hận thay, kẻ thủ ác chẳng bao giờ suy nghĩ đến lợi ích của ai ngoài chính hắn. Điều này thể hiện rõ trong lời khai của nghi phạm trong vụ án nhắc tới ở đầu bài viết:“Trong đầu tôi nảy sinh ý nghĩ, thể xác lẫn tâm hồn của N. (tên nạn nhân) là của duy nhất một mình tôi, không ai có quyền chiếm đoạt cô ấy. N. chết có nghĩa là cô ấy sẽ thuộc về tôi mãi mãi”.

Cậu ta quên rằng, đàn ông đích thực sẽ dùng bản lĩnh, trí tuệ để chinh phục trái tim chứ không phải tìm cách chiếm đoạt người mình yêu bằng mọi giá. Và kết cục, thứ đón chờ những kẻ lòng dạ hẹp hòi, đen tối như thế chẳng bao giờ mang đôi cánh tình yêu hay chí ít là sự tự do mà muôn đời chỉ rặt những tháng năm tù, tội.

TRƯƠNG CHI
Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số 78 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phuc-va-chiem-doat-a235505.html