"Choáng váng" với các loại hoa quả cho nhà giàu, giá vài triệu đồng vẫn hút khách


Thứ 7, 13/10/2018 | 07:10


Cùng sự kiện

Chanh ngón tay hay còn được gọi là "trứng cá caviar" có giá hơn 3,5 triệu đồng/kg, đắt gấp 100 lần so với chanh thường song giới nhà giàu Việt vẫn mê mẩn tìm mua.

Chanh ngón tay hay còn được gọi là "trứng cá caviar" có giá hơn 3,5 triệu đồng/kg, đắt gấp 100 lần so với chanh thường song giới nhà giàu Việt vẫn mê mẩn tìm mua. 

Gần đây, người tiêu dùng tại Việt Nam lại được dịp xôn xao vì một thức chanh lạ, có giá tới 3,5 triệu đồng/kg, tức đắt gấp... gần 100 lần so với những loại chanh tươi và ngon nhất của Việt Nam. Loại chanh đó mang tên: Chanh ngón tay.

Tuy mức giá đắt đỏ là thế nhưng giới nhà giàu Việt vẫn tranh nhau đặt mua để ăn thử. Nguồn nhập hàng chủ yếu lấy từ Thái Lan, chỉ gần đây giống chanh ngón tay mới bắt đầu được trồng tại các nhà vườn ở Đà Lạt.

Chanh ngón tay có giá 3,5 triệu đồng/kg.

Chanh ngón tay - finger lime (tên khoa học là Microcitrus australasica) là một loài thực vật có hoa thuộc họ cam chanh, và là một trong 6 loài chanh bản địa của Úc. Loại chanh này mọc trong những cánh rừng mưa ven biển phía đông. Loài cây này có nhiều gai, lá nhỏ, kháng sâu bệnh tốt nên chăm sóc cực kỳ đơn giản.

Quả chanh ngón tay có hình trụ, dài 4-8cm. Vỏ mỏng, có nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh lá cây, xanh đen, màu tím, màu đỏ tía hay màu đỏ nhạt. Đặc biệt là tép chanh thì tròn, mọng nước, có màu xanh hoặc hồng nhạt với hình dạng giống hệt trứng cá hồi.

Chanh ngón tay có mùi thơm rất đặc biệt, vị chua ngọt không hề giống các loại chanh của Việt Nam. Theo nhiều ý kiến chuyên gia, từng tép chanh mọng nước có hương vị kết hợp giữa chanh vàng và chanh thường. Nó có thể dùng để ăn cùng các món hải sải như: sushi, hàu tươi sống giúp tăng độ hấp dẫn cho các món hải sản.

Chanh có thể dùng để ăn cùng các món hải sải như: sushi, hàu tươi sống...

Trao đổi với PV, Vietnamnet anh Thanh Tùng, một nhà vườn ở Đà Lạt thừa nhận, chanh ngón tay hiện đang là mặt hàng hot từ quả cho tới cây giống. Các bà nội trợ ráo riết lùng mua cây để trồng, mong một lần được nếm thử hương vị của loại chanh siêu lạ này.

“Cách đây mấy hôm tôi có sang Thái nhập 50 cây giống chanh ngón tay do nhà vườn chiết ghép về Việt Nam bán. Vèo một cái, khách đã đặt mua hết sạch mặc dù giá tại vườn lên đến 400.000 đồng/cây”, anh Tùng khoe.

Những năm gần đây, chanh ngón tay bắt đầu được nhân giống tại nhiều nơi trên thế giới - như Mỹ, một số nước châu Âu, Thái Lan... nhưng chưa nhiều. Cộng thêm nhu cầu tăng cao, việc một cân chanh có giá 3,5 triệu đồng tại Việt Nam có lẽ cũng dễ hiểu.

Ngoài chanh ngón tay ra nho ngón tay cũng là loại quả khác có xuất xứ từ Nhật Bản cũng được giới nhà giàu Việt tìm mua. Đề phục vụ cho nhu cầu này, một hệ thống bán trái cây nhập khẩu có cửa hàng tại TP. HCM và Hà Nội đã đến tận vườn nho Ishihara Farm ở tỉnh Okayama (Nhật Bản) để mua nho ngón tay vàng (Gold Finger Grape) mang về Việt Nam bán theo đường xách tay.

Theo như đánh giá nho ngón tay mang từ Nhật Bản về được cho là có vị ngọt, thịt giòn và chắc vậy nên giá bán của loại nho này lên tới 1,55 triệu đồng mỗi kg.

Chùm nho La Mã Hồng ngọc (Ruby Roman).

Một loại nho khác có tên Ruby Roman hay tên gọi khác là nho Hồng ngọc La Mã là thứ hoa quả đặc sản của riêng tỉnh Ishikawa (Nhật Bản). Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Với lớp vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng, lớn như trái bóng bàn, ngọt rất đậm.

Để phát triển thành công giống nho này phải mất ít nhất 14 năm nên mỗi chùm có mức giá rất cao. Tính trung bình, mỗi quả nho trị giá 226 USD và được coi là loại nho đắt nhất thế giới. Đây cũng là món quà quý nhiều đại gia mong ước có được.

Mới đây, một chùm nho Ruby Roman hảo hạng của Nhật được bán đấu giá với mức kỷ lục lên tới 13,463 USD/chùm (khoảng 300 triệu đồng). Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước tới nay.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-cac-loai-hoa-qua-cho-nha-giau-gia-vai-trieu-dong-van-hut-khach-a247374.html