Chồng đủ hơn 7 nghìn tỷ "tiền tươi", ông Nguyễn Xuân Đông chính thức thành CEO Vinaconex


Thứ 6, 14/12/2018 | 07:25


Hội đồng quản trị Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đông làm Tổng Giám đốc Tổng công ty sau khi đã nộp đủ số tiền mua cổ phần trị giá hơn 7 nghìn tỷ.

Hội đồng quản trị Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đông làm Tổng Giám đốc Tổng công ty sau khi đã nộp đủ số tiền mua cổ phần trị giá hơn 7 nghìn tỷ.

Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa ban hành quyết định phê duyệt đơn xin từ nghiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Đỗ Trọng Quỳnh, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Đông thay thế. Ông Đông - Chủ tịch của An Quý Hưng, đồng thời được công bố là người đại diện theo pháp luật của Vinaconex.

Chồng đủ hơn 7 nghìn tỷ "tiền tươi", ông Nguyễn Xuân Đông chính thức thành CEO Vinaconex. Ảnh minh họa

Đây là động thái đầu tiên sau khi Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thông báo đã nhận đủ số tiền hơn 7 nghìn tỷ đồng (con số chính xác là 7.366 tỷ đồng) từ Công ty TNHH An Quý Hưng chiều ngày 4/12. Đây chính là tiền An Quý Hưng thanh toán cho cổ phần của Vinaconex trong phiên đấu giá mới đây. Số tiền này bao gồm hơn 540 tỷ đồng đặt cọc.

Công ty TNHH An Quý Hưng  thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001, đặt trụ sở tại Chương Mỹ, Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Hiện An Quý Hưng đã có trên 60 dự án lớn, nhỏ cho các đối tác trong và ngoài nước, trong đó có tới trên 50 nhà máy có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Vốn điều lệ của doanh nghiệp này tính tới tháng 4/2017 là 360 tỷ đồng và tăng lên 500 tỷ kể từ ngày 12/11/2018. Trong đó chỉ có 2 cổ đông là ông Nguyễn Xuân Đông nắm giữ 78,4% cổ phần và vợ ông Đông là bà Đỗ Thị Thanh nắm giữ phần còn lại.

Năm 2017, An Quý Hưng của ông Nguyễn Xuân Đông ghi nhận 956 tỷ đồng doanh thu thuần và 62,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ông Nguyễn Xuân Đông sinh năm 1966, từng lăn lội trên thương trường và giữ nhiều chức vụ quan trọng như Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát, Công ty Cổ phần Vimeco...

Vũ Đậu (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-du-hon-7-nghin-ty-tien-tuoi-ong-nguyen-xuan-dong-chinh-thuc-thanh-ceo-vinaconex-a255035.html