Chủ thuê bao 11 số phải ra ngân hàng đăng ký lại


Thứ 5, 31/05/2018 | 04:11


Cùng sự kiện

Các ngân hàng cho biết có khả năng khách hàng là chủ thuê bao 11 số điều chỉnh đợt này sẽ phải đăng ký lại thông tin liên lạc trong hồ sơ sử dụng dịch vụ.

Các ngân hàng cho biết có khả năng khách hàng là chủ thuê bao 11 số điều chỉnh đợt này sẽ phải đăng ký lại thông tin liên lạc trong hồ sơ sử dụng dịch vụ.

Mới đây, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có thông báo về việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số từ ngày 15/9. Theo số liệu từ các nhà mạng, khoảng 60 triệu thuê bao sẽ bị ảnh hưởng từ lần chuyển đổi này.

Nhiều chủ thuê bao 11 số tỏ ra lo ngại khi số liên lạc này đã được đăng ký để sử dụng các dịch vụ ngân hàng, tín dụng đi kèm với tài khoản thanh toán như SMS Banking, thông báo biến động số dư, mã OTP, Mobile Banking…

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Toại - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cho hay về việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, nhiều khả năng các chủ thuê bao đăng ký thông tin liên lạc tài khoản trước đó sẽ phải ra ngân hàng đăng ký lại thông tin số điện thoại.

Chủ thuê bao di động 11 số phải đến ngân hàng chuyển đổi. Ảnh minh họa

Lãnh đạo Ngân hàng Phương Đông - OCB cho biết, về nguyên tắc, ngân hàng không được tự ý thay đổi thông tin khách hàng. Do đó, nhà băng không thể tự động chuyển đổi thuê bao 11 số của khách thành 10 số mà phải có sự yêu cầu của họ.

Theo đó, vị này cho biết OCB đang dự tính đưa ra hai phương án. Thứ nhất là nhân viên ngân hàng sẽ chủ động liên hệ đến từng thuê bao 11 số để mời đến nhà băng cập nhật lại thành 10 số. Thứ hai là, khách hàng chủ động đến để yêu cầu cập nhật lại số điện thoại mới.

Việc này chắc chắn sẽ làm mất thời gian cho cả ngân hàng và khách hàng. Tuy nhiên, đây là chính sách, chủ trương chung nên phải làm..

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số và 700 thuê bao VSAT chịu sự tác động của kế hoạch này. Doanh nghiệp viễn thông cũng chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết việc chuyển đổi mã mạng là cần thiết và đem lại lợi ích lâu dài.

Kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019. Theo đó, các thuê bao 11 số của Viettel được chuyển từ 016x sang 03x; Vinaphone chuyển từ 012x sang 08x và MobiFone chuyển từ 012x sang 07x.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-thue-bao-11-so-phai-ra-ngan-hang-dang-ky-lai-a231370.html