Chưa đá trận nào tại AFF Cup 2018, cầu thủ Malaysia mong thắng Việt Nam làm quà cho vợ


Thứ 3, 11/12/2018 | 00:29


Cùng sự kiện

Trung vệ Adam Nor Azlin cảm thấy hạnh phúc vì là 1 trong 23 cầu thủ mang lại niềm tự hào cho bóng đá Malaysia ở giải đấu AFF Cup 2018 dù anh chưa được ra sân trận nào.

Trung vệ Adam Nor Azlin cảm thấy hạnh phúc vì là 1 trong 23 cầu thủ mang lại niềm tự hào cho bóng đá Malaysia ở giải đấu AFF Cup 2018 dù anh chưa được ra sân trận nào.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân vận động (SVĐ) Bukit Jalil (Malaysia) sẽ diễn ra vào lúc 19h45 tối nay, ngày 11/12.

Tại vòng bảng, đội tuyển Malaysia từng thua 0-2 trước Việt Nam tại Mỹ Đình. Dù vậy, thất bại đó trở thành bước ngoặt với "Mãnh hổ", biệt danh tuyển Malaysia. Càng chơi, họ lại thi đấu rất hay. Bằng chứng tại bán kết AFF Cup 2018, thầy trò Tan Cheng Hoe loại cả Thái Lan, nhà vô địch AFF Cup 2016.

Việc loại nhà đương kim vô địch khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tràn đầy tự tin trong trận chung kết, đặc biệt là ở trận lượt đi khi họ được chơi trên sân nhà Bukit Jalil.

Chia sẻ với tờ The Star của Malaysia, trung vệ Adam Nor Azlin bày tỏ: “Tôi biết ơn Chúa rất nhiều vì đã cho bản thân trải nghiệm tuyệt vời này. Ở đội tuyển Malaysia, không có sự phân biệt cao thấp từ các cầu thủ, chúng tôi đoàn kết, tập luyện chăm chỉ và cùng nhau cầu nguyện vì mục tiêu chung”.

Azlin chưa thi đấu trận nào ở AFF Cup 2018 cho tuyển Malaysia. Ảnh: Fox Sports.

Tại AFF Cup năm nay, Adam Nor Azlin chưa một lần được ra sân. Tuy vậy, anh mong muốn Malaysia sẽ chiến thắng Việt Nam trong trận chung kết, đây sẽ là món quà đặc biệt dành cho vợ mới cưới của Azlin.

“Dù không được thi đấu, tôi vẫn hạnh phúc. Đối với tôi, thành tích tập thể phải là trên hết. Tôi muốn Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi vì đó sẽ là món quà tuyệt vời nhất cho vợ mới cưới của tôi. Cô ấy đang đứng ở đằng sau cổ vũ cho chúng tôi mang lại niềm tự hào cho đất nước” - tuyển thủ Malaysia nói.

Với chấn thương của trung vệ trụ cột Aidil Zafuan, nhiều khả năng Azlin sẽ trở thành phương án thay thế và được chơi trận đầu tiên tại AFF Cup 2018 vào ngày hôm nay, 11/12.

Trả lời trong buổi họp báo trước trận, HLV Tan khẳng định Malaysia đã có nhiều bài học sau thất bại tại Mỹ Đình. Hướng đến trận chung kết, các học trò của ông sẽ trình diễn bộ mặt hoàn toàn mới.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo cho biết các học trò của ông sẽ duy trì sự bình tĩnh để đối phó với áp lực đến từ sân nhà Malaysia: "Kể từ chức vô địch 2008, đây là lần đầu tiên Việt Nam vào đến trận chung kết AFF Cup. Bởi vậy, ngày 11/12 sẽ là thời khắc cực kì đặc biệt đối với tôi và cả các cầu thủ. Dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà, mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng lưu ý với các học trò về khía cạnh này. Tôi và ban huấn luyện đã truyền tải cho các cầu thủ các phương pháp để duy trì sự bình tĩnh trong bối cảnh đó. Vì vậy chảo lửa Bukit Jalil sẽ không phải là vấn đề với chúng tôi".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-da-tran-nao-tai-aff-cup-2018-cau-thu-malaysia-mong-thang-viet-nam-lam-qua-cho-vo-a254554.html