Chung kết AFF Cup 2018: Vé thật giá cao ngất ngưởng, vé giả tràn lan "bủa vây" người hâm mộ


Thứ 6, 14/12/2018 | 07:13


Cùng sự kiện

Khi sức nóng của trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia ngày càng dâng cao thì cũng là lúc vé chợ đen cao ngất ngưởng, vé giá tràn lan "bủa vây" người hâm mộ.

Khi sức nóng của trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia ngày càng dâng cao thì cũng là lúc vé chợ đen cao ngất ngưởng, vé giá tràn lan "bủa vây" người hâm mộ.

Nữ nạn nhân 9X bị lừa hàng chục triệu đồng

Theo báo ANTĐ, những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện tình trạng nhóm lừa đảo đăng thông tin bán vé xem trận chung kết bóng đá AFF Cup 2018, nhưng khi giao dịch hoàn tất, người mua mới phát hiện ra họ đã bị giao toàn vé giả.

Cụ thể, theo chia sẻ của chị P.A (SN 1994, trú tại Hà Nội), mới đây chị được bạn giới thiệu có Facebook Dung Vũ đang bán vé xem trận chung kết bóng đá AFF Cup 2018. Do được bạn giới thiệu, nên A. đã tin tưởng và xin được làm đại lý bán vé thứ cấp cho Dung Vũ. 

Vào chiều ngày 11/12, P.A sau khi nhận tiền đặt cọc mua vé của bạn bè đã chuyển khoản cho Dung Vũ tổng số tiền 18.750.000 triệu đồng và hẹn tối cùng ngày sẽ nhận vé. Đến tối cùng ngày, P.A liên lạc lại với Dung Vũ thì đối tượng hẹn tối ngày 12/12 sẽ giao vé.

Như đã hẹn, vào lúc 21h30 ngày 12/12, P.A có mặt tại ngã ba Tây Kết- Bạch Đằng (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đế nhận vé. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy Dung Vũ, gọi điện thì đầu dây bên kia không nghe, và tài khoản Dung Vũ cũng chặn luôn facebook của P.A.

Tấm vé giả trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo nguồn tin trên, chị N.L và L.K cũng là nạn nhân của facebook Dung Vũ. Tuy nhiên, khác với P.A, chị N.L và L.K đã nhận được vé của Dung Vũ, nhưng đó đều là vé giá, được in màu và dán tem rất đẹp.

“Với tôi, đó là số tiền không hề nhỏ. Tôi vô cùng phẫn nộ, bức xúc với trò lừa đảo đó. Chưa kể, nếu không biết mà giao vé cho người khác, họ lặn lội tới sân, chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để rồi bị loại ra ngoài vì vé giả, thì sẽ tồi tệ như thế nào? Tôi quyết tâm gửi đơn khiếu nại để tố cáo hành vi của chúng”, chị P.A cho hay.

Được biết, trong ngày 12/12, nhóm lừa đảo của Facebook Dung Vũ đã mang nhiều cặp vé giả tới giao cho một phụ nữ tại Hà Nội, song bị phát hiện và đã phải trả lại tiền. Vụ việc đã được quay lại và đăng lên mạng, khiến dư luận xôn xao.

Giá vé chợ đen cao ngất ngường

Ngày 13/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành trả vé xem trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia cho người mua qua kênh online. Trong khi người hâm mộ xếp hàng dài chờ nhận vé, thì bên ngoài trụ sở VFF, cánh "phe vé" cũng hoạt động tấp nập.

Dân phe vé chào mời, vừa hỏi mua, vừa hỏi bán vé trận lượt về chung kết AFF Cup. Ảnh: Dân Trí

Báo Tiền Phong dẫn lời anh Nguyễn Khánh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, vừa bước chân ra khỏi trụ sở VFF sau khi nhận vé, anh đã được 3-3 "phe" tiếp cận hỏi mua lại. Cặp vé mệnh giá 350.000 đồng trong tay anh Khánh được phe trả 7 triệu đồng, nhưng anh từ chối.

“Dăm triệu có thể kiếm được chứ xem trận chung kết của đội tuyển Việt Nam thì 10 năm mới có một. Hôm tới tôi sẽ rủ bạn đi cùng để chờ ăn mừng chức vô địch”-anh Khánh cho biết. 

Ngay sau khi VFF phát hành vé trận chung kết AFF Cup 2018, thì trên các trang mạng xã hội, hoạt động rao bán, hỏi mua vé lại bùng nổ. Nhiều người rao bán vé trận chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia với mức giá cao ngất ngưởng. Ví như một cặp vé mệnh giá 600.000 đồng/chiếc có vị trí đẹp, giá bị “hét” tới 24 triệu đồng. Thậm chí, những chiếc vé mệnh giá 200.000 đồng ở khán đài C, D cũng có giá 4-5 triệu đồng/cặp. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-aff-cup-2018-ve-that-gia-cao-ngat-nguong-ve-gia-tran-lan-bua-vay-nguoi-ham-mo-a255056.html