+Aa-
    Zalo

    Chuyện về những nhóm nhạc hàng đầu xứ Hàn từng là “bom xịt” thời mới ra mắt

    ĐS&PL Đình đám và xô đổ nhiều kỷ lục như EXO hiện tại cũng từng đối mặt với những nghi kỵ vô cùng lớn trong khoảng thời gian mới ra mắt.

    Đình đám và xô đổ nhiều kỷ lục như EXO hiện tại cũng từng đối mặt với những nghi kỵ vô cùng lớn trong khoảng thời gian mới ra mắt.

    Có không ít những nhóm nhạc có màn ra mắt gây thất vọng, thế nhưng sau đó nhóm đã nhanh chóng có những sản phẩm gây ấn tượng với công chúng để đạt được những thành công vang dội.

    EXO ( MAMA)

    Ngày 8/4/2012, EXO ra mắt trên sân khấu chính thức tại Inkigayo với ca khúc debut “MAMA”. Tuy nhiên ngay từ sân khấu đầu tiên, EXO đã bị mỉa mai, chỉ trích nặng nề vì xuất hiện nhạt nhòa, kĩ năng chưa đủ tốt, ca khúc không lọt tai, concept “dở hơi”,... Thậm chí còn bị gọi là “nhóm nhạc flop đầu tiên của SM”. Bài hát được thừa nhận hấp dẫn ở một số điểm nhưng nó khó phân biệt từng giọng hát của thành viên vì cách sáng tác bài hát.

    Thất bại ngay từ sản phẩm debut khiến cái tên EXO bị ngưng mọi hoạt động lại trong 1 thời gian dài. Tuy nhiên sau đó nhóm trở lại với 2 ca khúc Wolf và Growl và đã đạt được thành công vang dội. So sánh ca khúc MAMA và Growl cũng thấy rõ sự khác biệt. Sự pha trộn giữa rap, R&B và pop đã khiến single Growl vô cùng bắt tai và dễ dàng thu hút mọi đối tượng khán giả. Bên cạnh đó, MV được quay theo phương pháp one-take với bối cảnh khá đơn giản. Nhờ vậy mà ca khúc đã làm nổi bật được những động tác vũ đạo vô cùng đẹp mắt của EXO.

    Chính sự thành công vang dội của Growl đã đưa tên tuổi EXO vụt lên nổi tiếng không chỉ giới hạn trong nước mà lan rộng ra toàn châu Á.

    Gugudan (Wonderland)

    Nhờ sự nổi tiếng của Sejong và Mina suốt thời gian tham gia Produce101 cũng như thời gian hoạt động cùng IOI, người hâm mộ đã vô cùng mong đợi một điều đặc biệt từ sự ra mắt của Gugudan.

    Thế nhưng, bài hát debut Wonderland đã khiến khán giả vô cùng ngỡ ngàng và thất vọng. Dễ thương là tất cả những gì người hâm mộ thấy trong MV, nhưng ngoài những điệu bộ dễ thương ấy ra, “Wonderland” chẳng còn điều gì khác nổi bật và giúp khán giả nhớ đến gugudan. Ngoài ra, một điểm trừ dành cho nhóm chính là trang phục biểu diễn trên sân khấu không được đẹp mắt, và thậm chí nhiều người còn gọi đó là “thảm họa thời trang”.

    Tuy nhiên, vượt qua tất cả những nỗi lo ấy, Gugudan đã chứng minh họ là một girlgroup thế hệ mới đầy tiềm năng. Ca khúc mới “A Girl Like Me” ra mắt sau đó đã nhận được vô vàn lời khen từ phía cư dân mạng Hàn Quốc. Với những cảnh quay vui nhộn và đầy màu sắc, nội dung MV cực kỳ phù hợp với chất nhạc sôi động, bắt tai của ca khúc, đặc biệt khả năng vũ đạo của các cô nàng đều được khen ngợi.

    Đặc biệt, đĩa đơn mới nhất của nhóm “Not Not Type Type” thể hiện đúng phong cách của Gugudan. Mỗi thành viên được thể hiện sự quyến rũ nổi loạn và khả năng tuyệt vời của họ trong ca khúc tràn đầy năng lượng này.

    Girl’s Day (Tilting My Head)

    Ai mà ngờ được, một trong những girlgroup đình đám Kpop lại từng ra mắt bằng một concept tồi tệ như vậy. Việc lạm dụng autotune cùng trang phục chú hề đã khiến người hâm mộ bối rối.

    Thế nhưng sau đó, Girl's Day thay đổi từ hình tượng đáng yêu, trong sáng sang hình tượng sexy, quyến rũ. Các bài hát như “Expectation” và “Something” là minh chứng rõ nét nhất. Nhờ thay đổi hình tượng, nhóm đã có bước đột phá lớn nhất trong sự nghiệp và vươn lên dàn girlgroup hạng A của Kpop.

    Block B (Freeze)

    Chúng ta đều biết hiện tại Block B tuyệt vời và tài năng như thế nào. Thế nhưng, chắc chắn bạn sẽ “nổi da gà” khi xem lại ca khúc debut của nhóm. "Freeze" thật sự là một ca khúc nhàm chán, cũ kỹ và khác xa với phong cách của các thành viên. Nó hoàn toàn không tập trung vào các thế mạnh hip-hop của nhóm và thay vào đó phong cách này có vẻ phù hợp với SHINee lúc bấy giờ hơn là Block B.

    Đối lập với điều này, ca khúc Shall We Dance của nhóm là một sự mô tả hoàn hảo về Block B. Một bài hát tập trung rất nhiều vào rap và hip-hop nhưng cũng phô diễn được khả năng ca hát của các thành viên. Thật may là Block B đã sớm tìm ra sở trường, phát triển nó và nối dài thành công cho tới ngày hôm nay.

    IOI (Dream Girls)

    Vào ngày 4/5, girlgroup bước ra từ chương trình Produce 101 – I.O.I đã chính thức ra mắt MV đầu tay mang tên "Dream Girls". Vì sự nổi tiếng trước đó của show tuyển chọn này nên I.O.I nhận được rất nhiều sự mong chờ từ phía người hâm mộ. Sau hơn 1 tháng kể từ đêm chung kết của Produce 101, các cô gái cuối cùng đã thực hiện được giấc mơ ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ.

    Trái với sự mong đợi từ phía Kpop fan, "Dream Girls" ngay khi ra mắt đã nhận được hàng tá bình luận chê bai từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng đây là ca khúc dở nhất từ đầu chương trình Produce 101 cho tới bây giờ. Hầu hết các thành viên không có thời gian để tỏa sáng trong bài hát . Thậm chí, thành viên hát chính như Yeunjung hay Sejeong hầu như không có "đất" để có thể phô diễn được chất giọng trời phú của mình.

    Thật không may, I.O.I thậm chí không có được một năm để thể hiện tốt nhất tài năng của mình. Tuy nhiên, ca khúc cuối cùng của nhóm "Very Very Very" được sản xuất bởi Park Jin Young đem lại thành tích rất tốt.

    Nội dung "Very Very Very" xoay quanh cảm xúc bối rối trước tình yêu của những cô gái mới lớn. Phần hình ảnh MV khai thác những hành động dễ thương kết hợp với biểu cảm sự lo lắng, ngại ngùng và bâng khuâng của 11 cô gái. Nếu như ca khúc debut "Dream Girls" theo phong cách nữ tính, năng động thì lần tái xuất lần này nhóm đổi sang một phong cách mới: dễ thương nhưng cũng cực kỳ gợi cảm.

    Thu Hà/Theo Koreaboo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-nhung-nhom-nhac-hang-dau-xu-han-tung-la-bom-xit-thoi-moi-ra-mat-a261498.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan