Chuyện vui những ngày nắng nóng 40 độ: Anh chàng bất đắc dĩ làm “mẹ” đàn chim cút con


Chủ nhật, 08/07/2018 | 06:15


Cùng sự kiện

Nắng nóng diện rộng đã gây ra không ít những khó khăn cũng như những tình huống bi hài “khó đỡ” khiến cư dân mạng cười ra ra nước mắt.

Nắng nóng diện rộng đã gây ra không ít những khó khăn cũng như những tình huống bi hài “khó đỡ” khiến cư dân mạng cười ra ra nước mắt.

Trong những ngày qua, không ít những hình ảnh, những câu chuyện về nắng nóng xuất hiện trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng được một phen “mở rộng tầm mắt”.

Nào là người người, nhà nhà tranh thủ cái nắng nóng gay gắt để làm món thịt ba chỉ một nắng, chiên trứng ngoài trời không cần bếp lửa, rồi tới chuyện ngâm người trong chậu nước cả ngày mọi lúc mọi nơi, hay các khách mời đám cưới phải bê cỗ bàn xuống gầm cầu để ngồi cho mát.

Nhưng dở khóc dở cười nhất phải kể đến câu chuyện của anh chàng tên H.A, mua cả rổ trứng chim cút lộn về, chưa kịp chế biến, cả rổ trứng đã nở bung thành cả đàn chim.

H.A trở thành "bà mẹ" bất đắc dĩ của đàn chim non. Ảnh:Soha

Sự cố nắng nóng này đã đẩy anh chàng H.A “chưa từng làm mẹ” vào tình huống cười ra nước mắt. Chắc giờ anh chàng đang đau đầu suy nghĩ xem nên chăm sóc “đàn con nhỏ” này như thế nào.

Đồng cảnh ngộ với H.A còn có cô nàng có nickname T.T.L và rất nhiều cộng đồng mạng khác. Fanpage Beast dẫn lời cô nàng: khi bạn mua trứng về, chưa kịp luộc lên ăn thì trứng đã nở thành chim non.

Một thành viên khác kể: “Không ngờ cũng có người gặp trường hợp như mình. Mua trứng cút lộn về để qua đêm. Sáng sớm hôm sau nghe tiếng giống gà con kêu. Ban đầu không hiểu, sau đó nhớ ra bật dậy thì thấy vài em chim cút nở. Để khoảng nửa tiếng sau thì là gần chục em.”

Bạn T.T.L cũng rơi vào hoàn cảnh "éo le" như H.A. Ảnh:tin tức Việt Nam

Bạn Nguyễn Huyền thì hóm hỉnh nhận định: “Tốt đấy, như thế có thể yên tâm là trứng xịn, không phải trứng ung hay trứng cao su của Trung Quốc.”

Lý giải về điều này, Duy Anh (sinh viên năm cuối trường ĐH Nông Nghiệp cho biết): “Thực tế người ta vẫn dùng lồng ấp trứng để tạo môi trường nhiệt độ 37-38 độ C cho các phôi phát triển thành con non hoàn chỉnh. Thế nên trong thời tiết nắng nóng đến 40 độ C như hiện nay, việc trứng cút lộn nở thành con là bình thường.”

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-vui-nhung-ngay-nang-nong-40-do-anh-chang-bat-dac-di-lam-me-dan-chim-cut-con-a235492.html