Cô dâu Thu Sao tiết lộ quá khứ cơ cực ở nhờ, làm đủ nghề mưu sinh


Thứ 2, 15/10/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Trong lần livestream mới đây nhất, cô dâu Thu Sao bất ngờ tiết lộ quá khứ phải làm đủ thứ nghề để mưu sinh.

Trong lần livestream mới đây nhất, cô dâu Thu Sao bất ngờ tiết lộ quá khứ phải làm đủ thứ nghề để mưu sinh.

Kể từ khi kết hôn đến nay, cô dâu Thu Sao (61 tuổi, Cao Bằng) và chú rể Hoa Cương (26 tuổi, Cao Bằng) vẫn luôn nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Dễ thấy nhất là trang Facebook cá nhân của cả hai thu hút hàng chục nghìn lượt follow, mỗi bài viết đều có hàng trăm hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Mới đây nhất trong chuyến xe đi ra sân bay để qua Myanmar công tác, chị Thu Sao có dịp trải lòng về quá khứ cơ cực của mình.

Cô dâu Thu Sao livestream kể về quá khứ cơ cực của mình. Ảnh cắt từ clip.

Chị Thu Sao cho biết chị lớn lên ở quê làm ruộng làm mía. Sau chiến tranh mất hết nhà cửa, chị một mình xuống quê ngoại tại Hải Phòng để ở nhờ. Được một vài tháng, chị lại ngược lên Cao Bằng. Ngày ấy chưa dám mua đất mua nhà nên chị dựng túp lều bán hàng trên mảnh đất mấy mét vuông.

“Lúc đó, hai mẹ con ở nhà bán hàng lo cuộc sống tạm bợ qua ngày. Năm 1983, chị xuống học làm đầu ở Hàng Bài, Hà Nội, học nghề tóc làm đầu xoăn. Về làm tóc hơn một năm, chị làm cho thuê áo cưới, trang điểm cô dâu. Vì làm nghề tóc vừa trang điểm cô dâu phải sửa váy cho người gầy béo vừa vặn thì lại học nghề may”, chị Sao chia sẻ.

Ngay sau khi có đất có nhà, chị Thu Sao mới lấy chồng, sinh con. Năm 1985 sau khi đủ tiền mua mảnh đất làm căn nhà cấp 4 chị Thu Sao lấy chồng.

“Ôi chị ba mấy mới lấy chồng chứ”, người đi cùng phản bác.

“Làm gì mà ba mấy?”, chị Sao trả lời.

Người đi cùng suy nghĩ một lúc rồi khẳng định 29 tuổi chị Thu Sao lấy chồng.

Chia sẻ thêm về khoảng thời gian “ăn nên làm ra” chị Thu Sao khẳng định ngày đó trang điểm cô dâu rất hiếm nên chị kiếm được nhiều tiền.

“Hồi con còn nhỏ thì bà ngoại trông. Ngày chị đi làm đêm bán cà phê. Sau này làm làm nhà tử tế hơn mở phòng hát, xông hơi, phòng karaoke. Tầng trên hát tầng dưới thì nấu rượu, nuôi lợn. Chị là người gian nan khổ sở vất vả chứ đâu có sung sướng gì đâu”, chị Sao cho biết.

Đặc biệt, cũng trong clip livestream, chị Thu Sao khẳng định anh Hoa Cương lấy mình không phải vì hám của.

“Việc mình mình làm, nhà mình mình ở tại sao mọi người cứ can thiệp vào. Mình không giàu lại còn nghèo là đằng khác”, chị Thu Sao khẳng định.

Chú rể Hoa Cương khẳng định đến với chị Thu Sao vì tình yêu. Ảnh: Tiin. 

Trước đó, chuyện tình của cặp đôi chủ rể 26, cô dâu 61 tuổi từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của du luận. Nhiều người cho rằng chú rể Hoa Cương vì ham giàu mà đánh đổi tuổi trẻ.

Vào khoảng đầu tháng 10/2018, trong 1 buổi giao lưu trực tuyến với Tiin.vn, khi được hỏi “Liệu anh Cương có đến với chị Sao vì tiền, vì quán café, spa, căn nhà 6 tầng như nhiều người đồn thổi”, chàng trai 26 tuổi không hề lúng túng mà dõng dạc trả lời: “Vợ tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, vợ tôi để có được như này thì không phải là người bình thường. Vợ tôi đủ tinh tường để biết tôi là người thế nào. Tôi sẽ để thời gian trả lời. Chúng tôi phải hiểu được nhau mới đến được nhau”.

Theo anh Cương, quyết định đám cưới, nếu chỉ vì tài sản, tiền bạc thì đó là sự đánh đổi quá lớn: “Nhiều người thích tiền mà, vậy ai có đủ can đảm để đánh đổi như vậy, nếu không có tình cảm thì không sống với nhau dù chỉ 1 ngày được”.

Cũng trong buổi giao lưu này, chị Thu Sao khẳng định chồng mình không phải là người ham mê vật chất để đến với chị. “Con người thật hay giả là tôi nắm được, tôi sống từng này tuổi rồi. Tôi dám khẳng định chồng sẽ không bao giờ thay đổi kể cả gái đẹp, tài ba đi nữa. Tôi đã chọn thì không bao giờ sai. Tôi tin rằng chồng tôi đến với tôi bằng tình thương thật sự, từ cái tình thương thì dẫn đến tình yêu”.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-thu-sao-tiet-lo-qua-khu-co-cuc-o-nho-lam-du-nghe-muu-sinh-a247637.html