Cô gái bị biến dạng mặt sau khi tự ý mua thuốc chữa đau đầu


Thứ 5, 08/02/2018 | 13:16


Khuôn mặt chị Trần Thị Hoàng bị biến dạng sau khi tự mua thuốc về uống do đau đầu, chóng mặt.

Khuôn mặt chị Trần Thị Hoàng bị biến dạng sau khi tự mua thuốc về uống do đau đầu, chóng mặt.

Nhận thấy tình trạng bất thường, chị đến bệnh viện tại Bình Dương thăm khám. Bác sĩ tại đây đã kiểm tra lâm sàng, kết luận bệnh nhân bị sởi và cho thuốc uống.

Tuy nhiên 2 ngày sau, vì cơ thể vẫn nổi mẩn đỏ, ngứa, mưng mủ nhiều hơn nên chị đã chuyển đến bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, tờ Zing.vn đưa tin. Theo kết quả xét nghiệm máu, chị Hoàng có dấu hiệu bị dị ứng thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin. 

Tin tức - Cô gái bị biến dạng mặt sau khi tự ý mua thuốc chữa đau đầu

Cô gái bị biến dạng mặt nặng nề sau khi uống thuốc trị đau đầu, sốt mua ngoài tiệm. Ảnh: Zing.vn. 

Được biết, hiện tại sức khỏe người bệnh đã dần hồi phục, không còn sưng tấy, các mẩn đỏ biến mất.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hợi, Trưởng khoa Nội tổng hợp, cho biết những trường hợp dị ứng và có phản ứng thuốc nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận, gan, đa phụ tạng.

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc điều trị đau nhức, cảm cúm,… nhất là những người dễ bị dị ứng, viêm mũi xoang...

Sau khi dùng thuốc, nếu thấy nổi mề đay, ngứa, tức ngực khó thở, người bệnh phải đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. Nếu có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc, người bệnh nên cung cấp thông tin cho bác sĩ lúc thăm khám, điều trị để lưu ý.

N.A (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-bien-dang-mat-sau-khi-tu-y-mua-thuoc-chua-dau-dau-a219341.html