Cô gái chia sẻ bí quyết giảm 14,5kg trong 4 tháng mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục


Thứ 5, 27/09/2018 | 01:58


Cùng sự kiện

Cô Claudia Tomczyk, 24 tuổi, đến từ Adelaide, Australia đã chứng minh rằng mọi người có thể giảm cân mà không cần tập thể dục hay "bóp mồm" nhịn ăn.

Cô Claudia Tomczyk, 24 tuổi, đến từ Adelaide, Australia đã chứng minh rằng mọi người có thể giảm cân mà không cần tập thể dục hay "bóp mồm" nhịn ăn.

Claudia đã giảm 14.5kg và 4 cỡ quần áo chỉ sau 16 tuần tham gia vào chương trình IsaBody Challenge, áp dụng chế độ làm sạch dinh dưỡng.

Khi còn đi học, Tomczyk cũng rất chăm chơi bóng rổ, tập thể dục nhịp điệu và từng tham dự thi đấu ở những sự kiện thể thao xuyên quốc gia. Nhưng rồi sau khi học xong, cô bắt đầu thích thú theo lối sống giống như nhiều thanh niên mắc phải, ăn nhiều, tiệc tùng xả láng và ít chăm sóc cho cơ thể mình.

Sau chuyến đi du lịch Châu Âu về, Tomczyk bắt đầu ý thức việc phải giảm cân.

Cho đến 2 năm trước đây, trở về sau chuyến du lịch xuyên châu Âu 3 tháng, soi vào gương Tomczyk mới cảm thấy xấu hổ vì đã để bản thân phát phì nhiều như vậy. Không chỉ bất mãn với hình thể bề ngoài, Tomczyk còn cho hay cô cảm trở nên chậm chạp, mệt mỏi, buồn bã, cảm thấy mất phương hướng và như bị mắc kẹt trong chính cơ thể mình.

Mặc dù không ăn thức ăn nhanh nhưng Tomczyk cho hay cô thuộc loại dễ lên cân, chỉ ăn uống bình thường thì trọng lượng vẫn lên vù vù.

Cô đã cố gắng rất lâu để đạt tới cân nặng 60kg nhưng phải đến khi đến với chương trình làm sạch dinh dưỡng, mới đạt được điều này. Cô đã từng mất ngủ vì lo lắng cho sức khỏe của mình. Mỗi khi ăn thứ gì, Tomczyk đều cảm thấy như mình có tội vậy và lập tức hết muốn ăn. Tuy nhiên điều này chỉ duy trì được một thời gian ngắn để rồi sau đó cô lại ăn uống theo nhu cầu.

Tomczyk từng thú nhận mình rất sợ soi gương vì xấu hổ.

Thậm chí, cô cũng không dám đến phòng tập thể dục vì không muốn nhìn thấy hình ảnh chính mình trong gương.

Bữa sáng với bát sinh tố dâu tây, dừa nạo và các loại hạt khô.

Bữa chính cả tuần của Tomczyk có thịt gà, thịt bò và các loại rau củ quả.

Tomczyk đã ghi danh tham gia chương trình IsaBody Challenge trong 16 tuần, áp dụng chương trình làm sạch dinh dưỡng.

Cho bữa phụ, thỉnh thoảng cô ăn salad cá ngừ với măng tây, cà chua, dưa chuột, hạnh nhân, vừng cùng với 1 thìa mù tạc nguyên hạt.

Chỉ sau 30 ngày đầu, cô đã giảm 4kg và hơn 10kg nữa trong thời gian sau đó.

Sau thành công này, Tomczyk đã hoàn thành thêm 4 khóa thử thách nữa để có được cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc như hiện tại.

Khi đã giảm được cân nặng, bớt tự ti về hình thể, cô mới bắt đầu luyện tập để tạo cơ bắp săn chắc cho cơ thể đẹp hơn.

Sau khi đã giảm được cân, Tomczyck bắt đầu luyện tập để có cơ thể săn chắc hơn.

Tomczyk sau đó đã quyết định lập ra một chương trình nhằm khuyến khích phụ nữ đạt được mục tiêu về sức khỏe và thể lực cho bản thân.

Lời khuyên chính của cô ấy: Mọi người hãy luôn kiên trì và cam kết theo đúng hướng dẫn, bởi kết quả không đến chỉ sau một đêm.

Chìa khóa thành công là cần có sự cân bằng, mọi người cần phải thay đổi hẳn lối sống thay vì chỉ nghiêm túc thực hiện trong một vài tuần rồi lại từ bỏ.

"Điều này rất mất thời gian nên bạn cần hình dung ra các mục tiêu của mình. Tôi dán mục tiêu của tôi ở khắp mọi nơi trong nhà để luôn nhắc nhở bản thân", cô nói.

Động lực để mọi người làm được điều này là tự xét lại bản thân để thấy mình đã tồi tệ đến mức nào? Trong khi mỗi ngày, bạn đều có cơ hội để trở nên khỏe mạnh, ăn ngon ngủ say và sống tốt hơn.

Chế độ ăn uống trước đây của Tomczyk:

- Bữa sáng: hai miếng bánh mì nướng với bơ đậu phộng

- Bữa trưa: Tùy thuộc vào độ đói bụng và có thể ăn một hoặc hai miếng bánh mì nướng

- Bữa tối: Mì ống

Chế độ ăn uống hiện nay của Tomczyk:

- Bữa sáng: 3 lòng trắng trứng, 1 quả trứng nguyên, rau củ và vitamin, 1 ly nhỏ rượu dấm táo trộn với nước nghệ ép (thức uống thảo dược theo chương trình làm sạch dinh dưỡng).

- Bữa phụ: Superfood lắc với 24g protein (chế độ giành cho người tập gym)

- Bữa trưa: Thịt nạc với rau hoặc salad

- Bữa phụ: Superfood lắc với 24g protein

- Bữa tối: Thịt nạc với salad đậu

- Trước khi đi ngủ: Quả việt quất với 1 cốc Whey protein (sữa bổ sung protein, loại bỏ chất béo)

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-chia-se-bi-quyet-giam-145kg-trong-4-thang-ma-khong-can-an-kieng-hay-tap-the-duc-a245516.html