+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ bị bỏng nặng, hoại tử chân vì xóa hình xăm bằng laser

    ĐS&PL Cô gái trẻ nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch, thậm chí đã có những vùng hoại tử, do bị bỏng khi xoá sẹo bằng laser.

    Cô gái trẻ nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch, thậm chí đã có những vùng hoại tử, do bị bỏng khi xoá sẹo bằng laser.

    Hình ảnh bệnh nhân trước và sau điều trị. Ảnh: BVCC

    Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BV Đức Giang, Hà Nội vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ Thị Q., trú tại Thanh Hoá, nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch do bị bỏng khi xoá sẹo bằng laser.

    BS Đỗ Thanh Thiện, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, vết loét trên chân bệnh nhân rất rộng và sâu, lộ cả gân cơ khiến bệnh nhân đau đớn nhiều, sưng phù lan từ cẳng chân đến bàn chân rồi lên đùi. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ 3 vùng cẳng chân trái.

    Được biết, trước khi vào viện 5 ngày, bệnh nhân có đến 1 thẩm mỹ viện tư nhân để xóa vết xăm bằng laser ở cẳng chân trái. Nhưng trong quá trình xóa xăm, bệnh nhân có bị bỏng laser.

    Do chủ quan, chị Q. đi về nhà, hôm sau phát hiện chỗ đốt bằng laser bị phồng rát. Quay lại thẩm mỹ viện, tại đây, nhân viên chỉ cho bệnh nhân kháng sinh và thuốc mỡ bôi tetracycline. 

    Các bác sĩ bệnh viện Đức Giang đã thay băng, bôi thuốc mỡ bỏng (bạc), điều trị tiêm truyền chống viêm, bù dịch cho bệnh nhân Q. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã ổn định vết bỏng không sưng, chảy dịch ít.

    Bác sĩ Đồng Thanh Thiện, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho biét: “Vùng cẳng chân bệnh nhân đã có những vùng hoại tử, da thâm đen, loét chảy dịch lẫn máu. Nếu không vào viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử nặng có thể lan sau gây viêm xương cẳng chân, ảnh hưởng chức năng vận động và thẩm mỹ”.

    Hiện nay, xóa xăm bằng laser là phương pháp phổ biến nhất. Cơ chế của phương pháp này là dùng laser để phá vỡ sự liên kết giữa các phần mực xăm, sau đó các mảnh nhỏ li ti sẽ thẩm thấu vào da, rồi được đào thải ra ngoài theo cơ chế bài tiết tự nhiên. Sau những liệu trình xóa xăm, bạn có thể bị chảy máu, bị sưng tấy, phải chịu đau đớn suốt nhiều tuần, thậm chí phải kiêng tắm gội, kiêng dùng hóa chất vùng da đã điều trị bằng laser.

    Bác sĩ Đồng Thanh Thiện cũng có một số lời khuyên cho mọi người khi có ý định đi xóa hình xăm. Thứ nhất, chúng ta nên tìm hiểu kỹ cơ sở y tế có uy tín, cũng như phương pháp xóa xăm an toàn đối với bản thân mình. Thứ hai, với trường hợp có hình xăm lớn chúng ta nên xóa thành nhiều lần, không nên xóa 1 lần. Nếu có dấu hiệu bất thường, người bệnh phải đi khám ngay.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-bi-bong-nang-hoai-tu-chan-vi-xoa-hinh-xam-bang-laser-a253760.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên

    10 cách xóa sẹo mụn từ thiên nhiên

    (ĐSPL) - Sẹo mụn luôn được coi là những vị khách không mời mà tới trên gương mặt của bạn khiến bạn trở nên kém tự tin và thiếu sức hút. Báo đời sống pháp luật sẽ mách bạn