Cô giáo tiểu học bắt học sinh tự tát 32 cái bị đình chỉ


Thứ 3, 06/11/2018 | 00:13


Cùng sự kiện

Một cô giáo tiểu học ở Sài Gòn bị đình chỉ giảng dạy sau khi phụ huynh tố nữ giáo viên bắt học sinh tự tát vì nói chuyện riêng.

Một cô giáo tiểu học ở Sài Gòn bị đình chỉ giảng dạy sau khi phụ huynh tố nữ giáo viên bắt học sinh tự tát vì nói chuyện riêng.

Ngôi trường xảy ra sự việc - Ảnh: Tiền Phong

Chiều 5/11, ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, trường Tiểu học Trần Văn Ơn vừa đình chỉ cô giáo chủ nhiệm lớp 5 trong 15 ngày để xem xét xử lý về hành vi phản sư phạm.

Trước đó, theo phản ánh của phụ huynh Trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình, TP.HCM), cô giáo chủ nhiệm lớp 5/2 có một hình phạt "kỳ lạ" đối với những học sinh nói chuyện riêng.

Theo đó, học sinh đầu tiên nói chuyện sẽ tự tát mình 2 cái, em thứ hai tự tát 4 cái, cứ thế em tiếp theo lại cộng thêm 2 cái...

Sự việc chỉ bị lộ ra khi giữa tháng 10/2018, có học sinh phải tự tát vào mặt mình đến 32 cái ngay trước mặt bạn bè, dù đó là lần đầu em vi phạm. Việc phải tự tát 32 cái là tính theo theo thứ tự học sinh nói chuyện mà cô giáo nắm được.

Lần lượt học sinh trong lớp 5/2 đều tự tát mình. Tuy nhiên, các em không dám nói với bố mẹ vì sợ cô giáo. Khi biết được hình phạt khủng khiếp này diễn ra ở lớp học của con, phụ huynh bức xúc phản ánh sự việc với nhà trường.

Trao đổi trên báo chí, ông Phan Văn Quang, Phó phòng GD-ĐT quận Tân Bình, cho hay đã nhận được đơn phản ánh của phụ huynh về sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn. Phòng đã báo cáo lên Sở GD- ĐT, đồng thời chỉ đạo nhà trường làm rõ sự việc.

“Việc làm của cô giáo T. là rất sai phương pháp sư phạm, tuy nhiên có nhiều điều phải xác minh. Phòng đang yêu cầu nhà trường nhanh chóng làm rõ sự việc và sẽ có biện pháp xử lý” - ông Quang khẳng định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tieu-hoc-bat-hoc-sinh-tu-tat-32-cai-bi-dinh-chi-a250232.html