+Aa-
    Zalo

    Cô giáo tiểu học giao bài tập về nhà đếm 100 triệu hạt gạo gây tranh cãi

    ĐS&PL Một giáo viên Trung Quốc đã gây tranh cãi dữ dội sau khi giao bài tập về nhà cho các học sinh tiểu học là đếm 100 triệu hạt gạo.

    Một giáo viên Trung Quốc đã gây tranh cãi dữ dội sau khi giao bài tập về nhà cho các học sinh tiểu học là đếm 100 triệu hạt gạo.

    Tờ China Daily (Trung Quốc) ngày 7/9 đưa tin, một giáo viên họ Su, giảng dạy môn Toán tại một trường tiểu học ở TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông đã giao bài tập trên cho các học sinh mà mình giảng dạy.

    Được biết, cô Su đã yêu cầu các học sinh lớp 4 của mình hoàn thành bài tập đặc biệt nói trên trong vòng 2 ngày và những học sinh không hoàn thành bài tập đúng hạn sẽ phải tiếp tục đếm vào cuối tuần. Theo cô Su, bài tập về nhà đặc biệt này sẽ giúp học sinh tăng khả năng tư duy.

    Vụ việc đang gây ra một làn sóng tranh cãi kịch liệt giữa các phụ huynh cũng như cộng đồng mạng. Nhiều người khẳng định bài tập nói trên là quá khủng khiếp. Không ít người lập luận nếu học sinh đếm được 3 hạt thóc trong 1 giây, các em phải mất hơn 1 năm để hoàn tất bài tập về nhà này.

     Bài toán đếm 100 triệu hạt gạo gây tranh cãi. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, cũng không ít người ủng hộ cô Su. Họ nói rằng họ đồng tình với việc giáo viên giao những bài tập về nhà đặc biệt cho học sinh. Một phụ huynh họ Mo cho rằng điều này có thể giúp các em tăng khả năng tư duy.

    "Tôi sẽ bảo con gái tôi đếm 100 hoặc 1.000 hạt trước. Sau đó, cân chúng và dùng phép nhân để đạt con số 100 triệu hạt" – bà Mo bình luận, đồng thời nói rằng bài tập đặc biệt nói trên còn có thể giúp học sinh rèn luyện tính nhẫn nại.

    Cùng quan điểm với bà Mo, nhiều người dùng mạng ủng hộ bài tập đặc biệt này vì cho rằng nó giúp học sinh nghĩ ra nhiều cách mới để hoàn tất bài tập được giao.

    Một số người dùng mạng cũng đánh giá cao phương pháp giao bài tập của cô Su và khuyến khích trẻ em nghĩ ra những phương pháp mới để xử lý vấn đề.

    Về phía cô Su, cô bày tỏ hy vọng các học sinh có thể có được kiến thức thông qua các hoạt động thực tế, hơn là chỉ học lý thuyết suông.

    “Tôi sẽ dạy học trò con số 100 triệu vào tuần tới và tôi hy vọng học sinh của tôi có thể hình dung được con số này thông qua bài tập đặc biệt. Tôi không bao giờ mong muốn học sinh của tôi sẽ ngồi đếm từng hạt một. Tôi hy vọng các em sẽ đếm 100 hạt trước rồi sau đó nhân lên với 10 hoặc 100 cho đến khi con số cuối cùng là 100 triệu”, cô Su trả lời truyền thông địa phương.

    Cô Su nói cô rất hạnh phúc khi 10/40 học sinh của cô đã hoàn thành bài tập đặc biệt bằng cách sử dụng cốc có thang đo và các công cụ khác để đếm gạo. “Bài tập đặc biệt này sẽ giúp học sinh phát triển khả năng phân tích và giải quyết vấn đề”, cô Su nhận định.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tieu-hoc-giao-bai-tap-ve-nha-dem-100-trieu-hat-gao-gay-tranh-cai-a243246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan