18 đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị chất vấn Bộ trưởng Y tế


Thứ 6, 03/11/2017 | 12:40


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đứng đầu danh sách các Bộ trưởng được đại biểu Quốc hội đề nghị trả lời chất vấn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đứng đầu danh sách các Bộ trưởng được đại biểu Quốc hội đề nghị trả lời chất vấn.

59 Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đưa ra 115 nhóm vấn đề muốn chất vấn với các "tư lệnh ngành". Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là người được các ĐBQH đặc biệt quan tâm khi có tới 18 đoàn đề nghị được chất vấn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được 18 đoàn Đại biểu Quốc hội đề nghị tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Ảnh: Quochoi.vn.

Đặc biệt là về những vấn đề trách nhiệm quản lý nhà nước; công tác giám sát, kiểm tra trong việc cấp phép sản xuất, nhập khẩu, quản lý phân phối, lưu hành, kiểm định thuốc…; kết quả xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế, trách nhiệm và hướng khắc phục; việc quản lý, cấp phép hành nghề y, dược của các cơ quan có thẩm quyền thuộc bộ.

Đứng thứ nhì về số lượng đoàn ĐBQH đặt câu hỏi chất vấn là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Có 9 đoàn ĐBQH cùng đề xuất chọn vấn đề đầu tư, quản lý các dự án BOT để chất vấn người đứng đầu Bộ GTVT và thậm chí cả Thủ tướng Chính phủ tại kỳ họp này của Quốc hội.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh được 7 đoàn ĐBQH cùng đề xuất chất vấn về trách nhiệm và giải pháp của bộ này trong việc khắc phục tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến hàng hóa của Việt Nam, đến sức khỏe, tư tưởng của người dân (đặc biệt là đối với các mặt hàng như mỹ phẩm, thuốc, phân bón…).

Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước là vấn đề được 6 đoàn ĐBQH đề nghị chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ được 5 đoàn đề nghị chất vấn về công tác quản lý, tuyển dụng, luân chuyển, thi tuyển, xét tuyển, bổ nhiệm, đề bạt và bố trí cán bộ, giải pháp khắc phục những yếu kém trong lĩnh vực này.

Dự kiến Quốc hội sẽ dành 3 ngày từ 16-18/11 để chất vấn và trả lời chất vấn.

Trong kỳ họp hồi tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Y tế cũng là 1 trong 4 tư lệnh ngành trả lời chất vấn trước QH về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám bệnh, chữa bệnh; vấn đề giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc; đầu tư cho y tế cơ sở để giảm tải cho BV tuyến trên; thực trạng đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt tại các địa bàn miền núi, các vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/18-doan-dai-bieu-quoc-hoi-de-nghi-chat-van-bo-truong-y-te-a207919.html