Công an kết luận vụ dùng cả thùng tiền lẻ nộp thuế


Thứ 3, 12/06/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

Cơ quan công an kết luận không thể phạt hành chính hành vi của người nộp thuế bằng tiền lẻ rồi phát livestream cảnh cáo bộ thuế đếm tiền trên Facebook.

Cơ quan công an kết luận không thể phạt hành chính hành vi của người nộp thuế bằng tiền lẻ rồi phát livestream cảnh cáo bộ thuế đếm tiền trên Facebook.

Công an huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có báo cáo kết luận vụ ông Chung Hoàng Kha (36 tuổi, ngụ ấp 4, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau - kinh doanh photocopy, chụp ảnh) dùng tiền tiền lẻ nộp thuế và quay video clip đăng trên Facebook.

Đoạn video được phát trên mạng xã hội.

Theo báo cáo, ông Kha thừa nhận mang tiền lẻ để cán bộ thuế phải kiểm đếm khi đến thu tiền thuế là vì “ghét cán bộ thuế”. Việc quay video cán bộ thuế đang kiểm đếm tiền thuế rồi đăng lên mạng xã hội, theo ông Kha là chỉ nhằm mục đích kiểm tra số tiền đã nộp và nêu cao tinh thần làm việc của cán bộ thu thuế là làm hết việc chứ không hết giờ. 

Công an huyện Thới Bình cho biết, hành vi của ông Kha dùng tiền mệnh giá nhỏ để nộp thuế và xáo trộn tiền sau khi kiểm đếm gây khó khăn cho cán bộ thuế, không có căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính. Về việc quay video thì qua kiểm tra đoạn video đã được gỡ bỏ, công an không thu được đoạn video này nên không xác định nội dung các lời bình luận hay nói xấu về cán bộ thuế nên không có căn cứ để xử lý ông Kha.

Như tin tức đã đưa, ngày 28/5, Đội Thuế liên xã, thị trấn đến hộ kinh doanh của ông Kha để thu tiền nợ thuế. Khi đó, ông Kha chuẩn bị tiền nộp thuế là 2.258.000 đồng, với các tờ tiền mệnh giá từ 500 - 5.000 đồng, bỏ vào thùng giấy A4.

Trong thời gian kiểm đếm, ông Kha dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh cán bộ thuế kiểm đếm tiền lên mạng xã hội.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ket-luan-vu-dung-ca-thung-tien-le-nop-thue-a232728.html