Công an Pleiku bác thông tin khám xét nhà bà chủ tra tấn nữ giúp việc


Thứ 3, 24/07/2018 | 08:55


Cùng sự kiện

Công an Thành phố Pleiku bác bỏ thông tin khám xét nhà bà Nguyễn Thị Hà ở Gia Lai, mà đây chỉ là việc kiểm tra theo thủ tục tố tụng cần thiết.

Công an Thành phố Pleiku bác bỏ thông tin khám xét nhà bà Nguyễn Thị Hà ở Gia Lai, mà đây chỉ là việc kiểm tra theo thủ tục tố tụng cần thiết.

Theo đó, chiều 23/7, Công an thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra nhà bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi là Nga, tại tổ 3, phường Thống Nhất) để củng cố các chứng cứ, vật chứng như búa, dao, kìm, bàn ủi… mà cô gái Y Nhiêu tố bị bà Hà dùng để tra tấn và gây ra những thương tích nặng nề.

Cụ thể, cơ quan điều tra đưa bà Hà về nhà ở số 475, đường Lý Thái Tổ, tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku trong quá trình tiến hành kiểm tra và sau đó áp giải bà này quay về lại trụ sở.

Công an Pleiku tiến hành kiểm tra nơi ở của bà Hà chứ không khám xét. Ảnh: VTCNews

Cũng liên quan đến vụ việc, VOV đưa tin, công an Thành phố Pleiku bác bỏ thông tin khám xét nhà bà Nguyễn Thị Hà, đây chỉ là việc kiểm tra theo thủ tục tố tụng cần thiết. Nếu các chứng cứ, vật chứng phù hợp với lời khai của nạn nhân và xác định có dấu hiệu tội phạm mới đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Như đã đưa tin trước đó, theo lời kể của chị Y Nhiêu, năm 2014 chị xuống TP.Pleiku xin làm thuê cho quán cà phê của bà Hà tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku.

Trong thời gian làm việc tại đây, bà Hà cho rằng chị Nhiêu có quan hệ với chồng của bà nên thường xuyên đánh đập, tra tấn chị.

Đầu tháng 6/2018, bà Hà lấy cớ chị Nhiêu ăn trộm tiền nên dùng cây sắt đập lên người, dùng bàn ủi đã hơ nóng và cây sắt có đóng đinh để đánh đập khiến chị gặp nhiều thương tích nặng nề.

Kể lại với PV Người Đưa Tin, chị Nhiêu cho biết: "Tay trái tôi bị bàn là ủi lên. Họ lấy cây sắt hơ nóng trong bếp than gí lên người tôi. Trên mặt thì họ vừa rạch dao lam, ủi bàn là và hơ sắt nóng. Họ còn dùng búa đập và dùng kìm bẻ răng của tôi. Tai thì họ dùng kìm cắt kẽm cắt đứt, bà này còn cho người dùng khò lửa khò vào da khiến tôi bị bỏng khắp cả người".

Đến ngày 9/7, Y Nhiêu bị bà Hà đánh đập đến ngất xỉu rồi bỏ ở một bụi rậm ven đường. Y Nhiêu sau đó được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống rồi giúp đỡ trình báo công an.

Ngày 22/7, Công an TP. Pleiku, Gia Lai tạm giữ bà Nguyễn Thị Hà để làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra, Công an thành phố Pleiku phát hiện bà Hà dương tính với ma túy đá và xác định bà Hà nghiện ma túy nặng. Do đó, đã đưa bà Hà đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai.

Bà Hà có biểu hiện ngáo đá, hoang tưởng và nghiện ma túy nặng. Ảnh: Tiền Phong

Tại đây, đối tượng Hà thường xuyên la hét, quậy phá, ban đầu không chịu ăn uống, lời khai cũng thường xuyên thay đổi.

Chẳng hạn, ban đầu, bà Nga cho rằng không quen biết ai, không nhớ mặt người tên Y Nhiêu, cũng không đánh đập hành hạ ai bao giờ. Tuy nhiên, khi được xem hình ảnh của Y Nhiêu bị tra tấn dã man thì bà Nga lại nói: "Y Nhiêu nó đẹp gái chứ đâu phải như thế đâu" và phủ nhận mình là thủ phạm.

Sau đó, bà Nga lại khóc lóc và kể lể bị Y Nhiêu bỏ thuốc thư, bùa ngải hãm hại, lén cho uống thuốc ngủ, a xít và còn quan hệ với chồng mình. Thậm chí, Y Nhiêu còn ăn trộm của bà nhiều lần với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

"Nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa. Nó còn cho người đạp xe cướp tiền của tôi giữa đường, rồi cho cả gia đình tôi ăn đồ ăn có bỏ thuốc ngủ, bỏ axít" - Người lao động dẫn lại lời bà Nga nói.

Còn theo Y sĩ Trịnh Đình Tài - cán bộ tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai thì ngay từ ngày 12/7, khi vào cơ sở, bà Nga đã có biểu hiện ngáo đá nặng với 2 hội chứng là "ảo thính" và "ảo giác". Các hội chứng này là đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá kết hợp hút cỏ trong một thời gian dài với tần suất dày đặc. Trong 3 ngày đầu, bà Nga thường xuyên la hét, quậy phá và nói rằng có người muốn giết mình rồi không chịu ăn uống.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-pleiku-bac-thong-tin-kham-xet-nha-ba-chu-tra-tan-nu-giup-viec-a237472.html