Công an Quy Nhơn thông tin chính thức vụ CSGT bất ngờ té ngã


Thứ 7, 10/11/2018 | 12:21


Cùng sự kiện

Phía Công an TP Quy Nhơn cho rằng, trong lúc giằng co với CSGT, Qua đã "dùng cùi chỏ thúc vào ngực Thiếu úy Linh khiến chiến sĩ này ngã ngửa ra sau".

Phía Công an TP Quy Nhơn cho rằng, trong lúc giằng co với CSGT, Qua đã "dùng cùi chỏ thúc vào ngực Thiếu úy Linh khiến chiến sĩ này ngã ngửa ra sau".

Ngày 9/11, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã có thông tin chính thức xung quanh nội dung clip được đăng trên mạng xã hội Facebook và lan truyền với tốc độ chóng mặt trong 2 ngày qua.

Clip ghi lại hình ảnh CSGT TP Quy Nhơn đang xử lý vi phạm trong một vụ TNGT thì bị 2 thanh niên tới cản trở. Trong clip có đoạn một CSGT bất ngờ té ngửa ra đường khi đang nói chuyện với nam thanh niên được cho là có hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Theo đó, vào lúc 23h tối 7/11, đoạn trước nhà số 324 đường Diên Hồng (phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa mô tô 77L1-303.79, do Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ở xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển với mô tô 77L1-938.49, do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi) điều khiển, chở theo Phạm Thanh Qua (21 tuổi) và Phạm Ngọc Tuyển (22 tuổi, cùng ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định).

Nhận được tin báo, Công an phường Ngô Mây đã có mặt bảo vệ hiện trường vụ TNGT, đồng thời báo Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn đến giải quyết. Ít phút sau, Đại úy Nguyễn Lê Nhung cùng Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, thu thập dấu vết vụ TNGT.

Trong quá trình thi hành công vụ, 2 thanh niên tên Qua và Tuyển được cho là đã dùng những lời lẽ xúc phạm, cản trở lực lượng CSGT.

Thông tin cho rằng, sau khi khám nghiệm hiện trường, tổ công tác CSGT đưa 2 phương tiện trong vụ TNGT lên xe để đưa về trụ sở chờ xác minh làm rõ thì Qua và Tuyển giằng co, cản trở không cho đưa mô tô vi phạm lên xe ô tô của CSGT.

Chiến sĩ CSGT Quy Nhơn giằng co với thanh niên có biểu hiện say rượu. Ảnh cắt từ video

Lợi dụng tình huống trên, Xuyên đã điều khiển mô tô 77L1-303.79 bỏ chạy khỏi hiện trường. Thấy vậy, Qua và Tuyển hô hoán, nói tại sao không đưa xe 77L1-303.79 về trụ sở cơ quan Công an giải quyết mà chỉ đưa một xe 77L1-938.49.

Phía Công an TP Quy Nhơn cho rằng, trong lúc giằng co với CSGT, Qua đã "dùng cùi chỏ thúc vào ngực Thiếu úy Linh khiến chiến sĩ này ngã ngửa ra sau". Lực lượng Công an phường Ngô Mây đã khống chế Qua đưa về cơ quan xử lý.

Đến sáng 8/11, CSGT Công an TP Quy Nhơn đã đưa chủ xe mô tô 77L1-303.79 về trụ sở Công an TP Quy Nhơn để xác minh, xử lý vụ TNGT theo quy định.

Cũng theo Công an TP Quy Nhơn, trong quá trình giằng co với CSGT đang làm nhiệm vụ, Qua và Tuyển có dấu hiệu say xỉn.

Liên quan đến vụ việc trên, từ sáng 8/11, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ một clip có hình ảnh một số CSGT giằng co với một số người dân. Khi đang nói chuyện với người dân, một CSGT bất ngờ té ngã ra đường. Người đàn ông lập tức liên tục kêu lên: “Bậy! Bậy! Bậy!...” để khẳng định để khẳng định mình không hề có va chạm gây té ngã đối với chiến sĩ CSGT. Sau đó, người đàn ông đó bị khống chế nằm giữa đường rồi đưa đi.

Tuy nhiên, sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem, hàng ngàn lần chia sẻ, bình luận. Trong đó, rất nhiều bình luận trái chiều theo hướng tiêu cực ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chiến sĩ CSGT.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-quy-nhon-thong-tin-chinh-thuc-vu-csgt-bat-ngo-te-nga-a250824.html