Cộng đồng mạng Trung Quốc hào hứng kêu gọi người thân cổ vũ Olympic Việt Nam


Thứ 4, 29/08/2018 | 06:53


Cùng sự kiện

Không chỉ người hâm mộ trong nước, mà cộng động mạng Trung Quốc cũng hào hứng kêu gọi bạn bè, người thân cổ vũ Olympic Việt Nam đánh bại Hàn Quốc

Không chỉ người hâm mộ trong nước, mà cộng đồng mạng Trung Quốc cũng hào hứng kêu gọi bạn bè, người thân cổ vũ Olympic Việt Nam đánh bại Hàn Quốc

Tối 27/8, thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn đầy thuyết phục trước Olympic Syria, giành tấm vé chính thức trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Tin tức - Cộng đồng mạng Trung Quốc hào hứng kêu gọi người thân cổ vũ Olympic Việt Nam

Sự cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam. - Ảnh: Kênh 14

Và khi tin tức về chiến thắng của Việt Nam ngập tràn trên các mặt báo. Các cư dân mạng Trung Quốc đã để lại loạt bình luận khích lệ và dành lời khen cho bàn thắng đẹp mắt của đội tuyển tối qua.

1. "Nếu bạn đã đến Việt Nam, bạn sẽ thấy tình yêu bóng đá của họ thể hiện khi người ta thậm chí còn chơi bóng đá ngay cả trên những vỉa hè hay ngõ nhỏ. Điều này đã bắt đầu từ cách đây nhiều năm trước rồi, nhưng nước ta (Trung Quốc) thì vẫn chưa được như vậy".

2. "Chiến thắng tiếp nối chiến thắng, lòng tự tin của bóng đá Việt Nam thực sự bùng nổ rồi".

3. "Các cầu thủ Việt Nam thể hiện thực lực ghê gớm như vậy, đội tuyển quốc gia của chúng ta làm sao còn mặt mũi nào nữa đây".

4. "Tôi hi vọng Việt Nam sẽ giành được ngôi vị vô địch".

5. "Thực lực của họ chính là điều làm nên chiến thắng".

6. "Tôi đoán là Việt Nam sẽ có thể đánh bại Hàn Quốc với chiến thắng 2-1 đó".

7. "Ngày hôm sau, một vị lãnh đạo nào đó của liên đoàn bóng đá Trung Quốc sau khi xem được tin tức này, chắc phải ra quyết định học tập cách huấn luyện đội bóng từ Việt Nam".

8. "Đã đến lúc chúng ta phải đi học hỏi cách đào tạo đội bóng trẻ ở Việt Nam rồi".

9. "Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây thực sự rất tuyệt vời".

10. "Lần trước nếu không vì điều kiện thời tiết thì Việt Nam được dự đoán sẽ có khả năng cao giành được chức vô địch rồi. Việt Nam cố lên!".

Đồng thời với đó trên mạng xã hội Weibo, cộng đồng mạng cũng đồng loạt kêu gọi bạn bè, người thân cổ vũ, với hy vọng đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại Hàn Quốc, bước vào chung kết.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng mong muốn Olympic Việt Nam giành chiến thắng. - Ảnh: Weibo

Ngoài màn trình diễn đầy ấn tượng của các cầu thủ, cộng đồng mạng Trung Quốc một lần nữa phải ngạc nhiên trước sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên Việt Nam.

Người dùng có tên Chuqing viết: “Đây là cảnh tượng người hâm mộ bóng đá Việt Nam xem cầu thủ nước họ thi đấu”, kèm theo đó là những bức ảnh ghi lại khung cảnh người dân Việt Nam ngồi kín chỗ trước màn hình phát sóng trận đấu.

Những bức ảnh mà vị khách Trung Quốc ghi lại được. - Ảnh: Weibo

Người dân “lấp kín” đoạn đường. - Ảnh: Weibo

Theo lịch thi đấu, trận bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8. Những người hâm mộ nước nhà vẫn một lòng hướng về những cầu thủ vàng và hi vọng kì tích sẽ tiếp tục đến, họ sẽ vẫn là những người hùng mang vinh quang về cho Tổ Quốc.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-trung-quoc-hao-hung-keu-goi-nguoi-than-co-vu-olympic-viet-nam-a242079.html