Một công ty của Mỹ giới thiệu mẫu taxi bay tự động


Chủ nhật, 28/01/2018 | 02:08


Cùng sự kiện

Hãng AirSpaceX vừa ra mắt mẫu taxi bay tự động MOBi-ONE tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bắc Mỹ diễn ra ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ.

Hãng AirSpaceX vừa ra mắt mẫu taxi bay tự động MOBi-ONE tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bắc Mỹ diễn ra ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ.

Để cung cấp giải pháp di chuyển nhanh chóng trong các thành phố đông đúc, hãng AirSpaceX đã trình làng phương tiện bay điện tự hành MOBi-ONE.

MOBi-ONE hoạt động bằng điện, có thể chở 2 - 4 hành khách hoặc hàng hóa nặng hơn 200 kg vượt qua quãng đường gần 100 km đến nhiều địa điểm, bao gồm sân bay và các trung tâm ở thành thị. Thiết kế cất hạ cánh thẳng đứng cho phép mẫu taxi này cất cánh như trực thăng, sau đó sắp xếp lại vị trí cánh và bay như máy bay bình thường với tốc độ tối đa hơn 400 km/h.

Tại Detroit Auto Show năm nay, hãng AirSpaceX đã giới thiệu mô hình phương tiện bay không người lái mang tên MOBi-ONE. Ảnh: Carscoop

Hành khách có thể sử dụng internet tốc độ cao và yên tâm với hệ thống tránh va chạm V2X và hệ thống thông tin an toàn. MOBi-ONE có khả năng học và làm theo phi công, nhưng hiện tại, một phi công vẫn sẽ đi trên mỗi chuyến bay để đảm bảo an toàn.

MOBi-ONE sẽ mang đến một giải pháp di chuyển trên không theo yêu cầu rất tiện nghi, êm ái, sạch sẽ với giá cả hợp lý, theo. "Sự thực là mọi người đều cho rằng giao thông là một vấn đề cần giải quyết. Các công ty ôtô chưa chú trọng vào tính tự động để giảm lưu lượng giao thông và lượng chất thải", Rimanelli nhận định.

Theo Jon Rimanelli - CEO của AirSpaceX, ngoài trở thành taxi bay, MOBi-ONE có thể được sử dụng cho các mục đích y tế, sơ tán, nghiên cứu hay giám sát. MOBi-ONE sẽ sẵn sàng trình diện vào năm 2020.

AirSpaceX dự định tung ra 2.500 chiếc taxi bay năm 2026 trên 50 thành phố lớn tại Mỹ. AirSpaceX tin rằng MOBi-ONE sẽ giúp giảm lưu lượng giao thông dưới đất và rút ngắn thời gian di chuyển. Ngoài AirSpaceX, một số hãng khác cũng đang nghiên cứu phát triển taxi bay như Airbus, Boeing, Uber và NASA.

 Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-cong-ty-cua-my-gioi-thieu-mau-taxi-bay-tu-dong-a217930.html