+Aa-
    Zalo

    Công ty Thổ Nhĩ Kỳ bị Mỹ thẳng tay trừng phạt do mua bán vũ khí với Triều Tiên

    ĐS&PL Các lệnh trừng phạt của Mỹ được áp dụng trong bối cảnh Mỹ đang duy trì sức ép buộc Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

    Các lệnh trừng phạt của Mỹ được áp dụng trong bối cảnh Mỹ đang duy trì sức ép buộc Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

    Ngày 4/10, Mỹ đã áp đặt trừng phạt đối với một công ty có trụ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số lãnh đạo của công ty này với cáo buộc đã mua bán vũ khí và hàng hóa xa xỉ với Triều Tiên. Một nhân viên ngoại giao Triều Tiên cũng phải nhận các lệnh trừng phạt tương tự của Mỹ.

    Theo bộ Tài chính Mỹ, tập đoàn quốc tế SIA Falcon International Group sẽ bị liệt vào danh sách đen do đã tiến hành các giao dịch mua bán vũ khí với Triều Tiên. Giám đốc điều hành và tổng giám đốc của tập đoàn này cũng bị trừng phạt do đã đứng ra trực tiếp hoặc gián tiếp đại diện cho tập đoàn.

    Mỹ thẳng tay trừng phạt Công ty Thổ Nhĩ Kỳ do mua bán vũ khí với Triều Tiên. Ảnh: AP

    Các lệnh trừng phạt của Mỹ còn được áp dụng đối với Ri Song Un, tham tán thương mại và kinh tế của sứ quán Triều Tiên tại Mông Cổ do đã thảo luận các thương vụ mua bán vũ khí với tập đoàn nói trên.

    Các lệnh trừng phạt của Mỹ được áp dụng trong bối cảnh Mỹ đang duy trì sức ép buộc Triều Tiên dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn chặn các kênh thương mại, cắt đứt nguồn tài chính cho chương trình vũ khí của Triều Tiên. 

    Được biết, hôm 20/9 mới đây, Cục Phát triển Thiết bị thuộc quân đội Trung Quốc và người đứng đầu cơ quan này cũng đã bị Mỹ trừng phạt vì mua chiến đấu cơ Sukhoi Su-35 và tên lửa phòng không S-400 từ công ty Nga.

    Theo Guardian, đây là lần đầu tiên Mỹ đưa ra trừng phạt theo Đạo luật chống đối thủ Mỹ thông qua các lệnh trừng phạt (CAASTA), trong đó ngăn chặn một quốc gia, tổ chức hay công ty thuộc bên thứ ba giao dịch hoặc có liên đới với các cá nhân, tổ chức hay công ty Nga bị liệt vào danh sách đen.

    Quan chức Mỹ cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi Cục Phát triển Thiết bị, cơ quan chuyên trách vấn đề mua bán vũ khí của quân đội Trung Quốc, mua chiến đấu cơ Sukhoi Su-35 của Nga hồi tháng 11/2017, và mua tên lửa phòng không S-400 hồi đầu năm nay.

    Cục Phát triển Thiết bị Trung Quốc và giám đốc cơ quan này là ông Li Shangfu bị trừng phạt vì mua vũ khí từ Rosoboronexport, công ty xuất khẩu vũ khí chính của Nga đã ở trong danh sách đen CAASTA vì ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tho-nhi-ky-bi-my-thang-tay-trung-phat-do-mua-ban-vu-khi-voi-trieu-tien-a246542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan