Cụ ông đăng tin lên facebook trả lại 20 triệu cho người mất


Thứ 6, 23/02/2018 | 03:16


Nhặt được số tiền lớn, ông Lê Xuân Luyện (67 tuổi) liền bảo con đăng lên facebook để nhắn tìm người mất...

Nhặt được số tiền lớn, ông Lê Xuân Luyện (67 tuổi) liền bảo con đăng lên facebook để nhắn tìm người mất...

Trong những ngày đầu xuân năm mới, người dùng mạng lại được nức lòng với câu chuyện về lòng tốt đang được cư dân mạng chia sẻ rần rần.

Theo đó, trên trang cá nhân của chàng trai có nickname Xuân Đức đăng tải dòng trạng thái:

“Thông báo bố mình ông Lê Xuân Luyện (xóm 9, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) có nhặt được một chiếc túi xách tại trạm xe buýt, bên trong có số tiền lớn khoảng 20 triệu và nhiều giấy tờ mang tên Nguyễn Thị Trúc (SN 1987), nguyên quán Nghệ An, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và nhiều đồ khác. Ai biết hoặc quen người nói trên xin liên hệ nhận lại tại nhà ông Luyện số điện thoại: 01635986xxx”.

Tin tức - Cụ ông đăng tin lên facebook trả lại 20 triệu cho người mất

Dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, rất nhiều người đã cùng nhau chia sẻ bài viết mong sớm tìm được chủ nhân. Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng để lại bình luận bày tỏ cảm xúc ấm lòng bởi hành động trả lại tiền cho người đánh mất của ông Luyện.

Ông Lê Xuân Luyện (SN 1951, xóm 9, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) thuật lại: “Vào chiều ngày mùng 4 Tết, trong lúc vừa đi đánh bóng chuyền về, tôi có nhìn thấy một chiếc túi xách đẹp mà lại bị vứt bên vệ đường nên tôi nhặt lên, mở bên trong thấy có chiếc ví, nhìn xung quanh không có một ai. Sau đó tôi đem túi xách về đến sân nhà gọi con ra xem thì thấy bên trong có nhiều tiền và giấy tờ tùy thân”.

Tin tức - Cụ ông đăng tin lên facebook trả lại 20 triệu cho người mất (Hình 2).

Túi xách có tiền và giấy tờ tùy thân.

Theo lời của ông Luyện, khi nhìn thấy trong túi xách có nhiều tiền và giấy tờ tùy thân ông vội bảo con đăng lên mạng ngay để tìm người mất vì ông Luyện nghĩ chắc người mất cũng đang khóc hết nước mắt.

“Không biết người khác thế nào, nhưng tính cách của tôi là tiền mà tôi lao động bằng mồ hôi nước mắt thì sử dụng được, chứ còn tiền của người khác mình nhặt được thì tôi không thể mang ra tiêu được”, ông Luyện bày tỏ.

Được biết, buổi chiều tối con trai ông Luyện đăng thông báo tìm người mất, đến 20h cùng ngày đã có người đến nhận lại túi xách.

“Người mất túi xách là một người con gái, làm dâu ở Hà Tĩnh, cách nhà tôi khoảng 5km. Vào khoảng 20h tối cùng ngày, chị này cùng bố chồng sang xin nhận lại đồ đánh mất và cảm ơn rối rít. Khi đó, cô gái này đang vội ra sân bay nên cũng không kịp nói gì nhiều”, cụ ông Xuân Luyện cho biết thêm.

Cũng chia sẻ thêm với PV, ông Lê Xuân Luyện cho hay ngày hôm sau người bố có đến nhà và gửi 2 triệu để cảm ơn. Thế nhưng, ông Luyện không nhận và đang nhờ người trả lại.

Tin tức - Cụ ông đăng tin lên facebook trả lại 20 triệu cho người mất (Hình 3).

Xuân Đức (trái) là người đăng tải giúp bố mình (bên phải) mẩu tin tìm người mất túi xách để trả lại. 

Thông qua câu chuyện của mình, ông Luyện cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc làm của mình là hết sức bình thường, qua chuyện này tôi cũng hy vọng ai nhặt được của rơi cũng nên đem trả lại người mất”.

Khi câu chuyện của bố mình được nhiều người chia sẻ, nhất là trong những ngày Tết, chàng trai Lê Xuân Đức (SN 1995, con trai của cụ ông Lê Xuân Luyện) cảm thấy vui vì cùng bố làm được việc tốt trong ngày đầu năm mới: “Khi nghe bố bảo đăng tin tìm người mất lên Facebook tôi không suy nghĩ nhiều, vội chụp hai tấm ảnh rồi đăng ngay, chỉ mong người bị mất đồ nhanh chóng tiếp cận được bài viết và đến nhận lại. Bên cạnh đó, khi đọc những bình luận ấm lòng của mọi người trên trang cá nhân, tôi nghiệm ra “làm việc thiện thì được may mắn, làm phúc thì sau này sẽ được phúc”...".

Hiện câu chuyện này vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Thanh Lam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-dang-tin-len-facebook-tra-lai-20-trieu-cho-nguoi-mat-a220348.html