Cuba tuyên bố quốc tang 2 ngày tưởng niệm hơn 100 nạn nhân vụ rơi máy bay


Thứ 7, 19/05/2018 | 13:04


Cùng sự kiện

Ngày 19/5, Cuba bắt đầu 2 ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Ngày 19/5, Cuba bắt đầu 2 ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn máy bay khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Theo Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, ông Raul Castro, thời gian quốc tang sẽ bắt đầu từ 6h00 ngày 19/5 giờ địa phương (tức 17h00 cùng ngày giờ Việt Nam) cho tới nửa đêm ngày chủ nhật (20/5). Toàn quốc sẽ treo cờ rủ.

Theo công bố sơ bộ của Chính phủ Cuba, một máy bay của hãng hàng không Cubana de Aviación bị rơi sau khi cất cánh tại sân bay José Martí tại La Habana.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ máy bay rơi - Ảnh: EPA/TTXVN

Các số liệu mới nhất của truyền thông Cuba cho biết trên chuyến bay CU972 có 113 người, trong đó có 104 hành khách và 9 người trong phi hành đoàn. Chỉ có 3 người sống sót, nhưng đều đang trong tình trạng nguy kịch.

Một số nhân chứng kể lại việc họ nhìn thấy chiếc máy bay cất cánh, tuy nhiên sau đó không hiểu vì lý do gì mà nó quay đầu lại rồi lao thẳng xuống mặt đất.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và nhìn thấy một đám khói lớn bốc lên", ông Gilberto Menendez, chủ một nhà hàng gần hiện trường vụ tai nạn trả lời Reuters.

Theo BBC, phần lớn hành khách đều là người Cuba trừ 5 người ngoại quốc. Ngày 19/5, Bộ Ngoại giao Argentina xác nhận hai công dân nước này đã tử vong trong vụ tai nạn. Một số người Mexico cũng nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Cuba trong 3 thập kỷ qua. Năm 1989, một chiếc máy bay dân dụng rơi gần thủ đô Havana làm 126 hành khách và 24 người dưới mặt đất thiệt mạng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuba-tuyen-bo-quoc-tang-2-ngay-tuong-niem-hon-100-nan-nhan-vu-roi-may-bay-a230105.html