Cục Quản lý Dược đề nghị xác minh, làm rõ thông tin "thuốc ho bẩn"


Thứ 3, 21/08/2018 | 04:02


Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) vừa có công văn gửi sở Y tế TP.HCM về việc xác minh, làm rõ thông tin về "đường dây sản xuất thuốc ho bẩn".

Cục Quản lý Dược (bộ Y tế) vừa có công văn gửi sở Y tế TP.HCM về việc xác minh, làm rõ thông tin về "đường dây sản xuất thuốc ho bẩn" được đăng tải trên Chương trình Chuyển động 24h.

Công văn của cục Quản lý dược đề nghị xác minh thông tin thuốc ho giả

Theo đó, trong các ngày 13-14/8 trên chương trình Chuyển động 24h của Đài truyền hình Việt Nam phát các phóng sự về việc phát hiện đường dây sản xuất thuốc ho bẩn, trên nhãn sản phẩm ghi các thông tin: “ Viên Gelatin Eucaliptol”; đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Hotel Students; địa chỉ 46A Thạch Lộc 26, quận 12, TP.HCM; “sản phẩm này không phải là thuốc”…


Theo phản ánh của nhóm PV, nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm trên chỉ là dầu ăn và phẩm màu, khi kiểm tra trên website của cục An toàn thực phẩm đều không tìm thấy tên công ty sản xuất và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn.

Thuốc ho giả - Ảnh: Internet

Để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nếu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 27/8.

Quỳnh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-quan-ly-duoc-de-nghi-xac-minh-lam-ro-thong-tin-thuoc-ho-ban-a251345.html