Cuộc chiến khó lường và những nét chấm phá của El Clasico


Thứ 7, 23/12/2017 | 08:17


Real Madrid đá sân nhà, nhưng không hẳn là một lợi thế thực sự lớn; thậm chí, mùa giải này Real luôn chịu áp lực tâm lý khi đá ở Bernabeu.

Real Madrid đá sân nhà, nhưng không hẳn là một lợi thế thực sự lớn, thậm chí, mùa giải này Real luôn chịu áp lực tâm lý khi đá ở Bernabeu.

Trước mùa giải mới, vị thế của hai CLB có thể nói là một trời một vực. Real Madrid dễ dàng đè bẹp Barcelona để giành Siêu Cup Tây Ban Nha, trước đó là chiến thắng trước MU ở Siêu Cup châu Âu. Real Madrid lúc đó là ông Vua ở châu Âu, còn Barca lạc nhịp dưới thời tân HLV Valverde.

Thế nhưng,khi càng bước vào giải đấu, mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng khác. Nếu như Barcelona ổn định tuyệt đối với 13 trận thắng, 3 trận hòa và dẫn đầu với 42 điểm, thì Real Madrid mới chỉ có được 31 điểm (mới đá 15 trận), trong đó có hai trận thua. Khoảng cách 11 điểm giữa hai ông lớn này là điều không ai ngờ đến từ đầu mùa giải.

Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca sẽ nghẹt thở. Ảnh: Internet

Real Madrid không chịu bất kỳ tổn thất nào khi bước vào trận Siêu kinh điển. HLV Zidane đang có những lựa chọn tốt nhất về nhân sự. Barca không được như vậy. HLV Valverde mất Dembele và Umtiti dài ngày. Mới đây, lại thêm Deulofeu và Paco Alcacer chấn thương không thể thi đấu.

Điều trùng hợp là ở mùa giải này, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều ưu tiên sơ đồ 4-4-2 thiên về sự ổn định. Nhưng nếu như cặp Messi-Suarez vừa ăn ý lẫn hiệu suất ghi bàn tốt, thì C.Ronaldo-Benzema mới chỉ ghi tổng cộng 3 bàn ở La Liga năm nay.

Cuộc chiến ở giữa sân và đội này kiểm soát thế trận tốt hơn sẽ là điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này. Barca đầy toàn diện với Paulinho, Iniesta, Rakitic, Busquets còn Real Madrid ngoài Isco thì Modric, Kroos lẫn Casemiro chỉ còn là cái bóng chính mình so với năm ngoái.

Xét về mọi mặt, Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Real Madrid lại có lợi thế sân nhà. Real cũng rất giỏi trong việc bắt bài lối chơi của đối thủ và nếu lối đá ban bật nhanh không phát huy hiệu quả, Barca có nguy cơ vỡ trận trước đối thủ mạnh hơn về thể lực.

Real Madrid đá sân nhà, nhưng không hẳn là một lợi thế thực sự lớn. Thậm chí, mùa giải này Real luôn chịu áp lực tâm lý khi đá ở Bernabeu. Chiến thuật của Barca rất đa dạng. Barca hoàn toàn có thể duy trì khoảng cách 11 điểm, với một kết quả hòa ở Siêu kinh điển.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-1-2):Keylor Navas - Dani Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Isco - Benzema, Ronaldo.

Barca (4-3-1-2):Ter Stegen - Sergi Roberto, Pique, Vermaelen, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Paulinho - Messi, Luis Suarez.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-kho-luong-va-nhung-net-cham-pha-cua-el-clasico-a213989.html