Cuộc điện thoại giải cứu thiếu nữ 15 tuổi khỏi "hang quỷ" sau gần 10 ngày bị ép bán dâm


Thứ 4, 12/12/2018 | 14:33


Cùng sự kiện

Đã không ít lần M. nghĩ cách thoát thân nhưng đều thất bại vì sự kiểm soát khắt khe của nhóm côn đồ và liên tục bị hăm dọa sẽ bán sang Trung Quốc.

Đã không ít lần M. nghĩ cách thoát thân nhưng đều thất bại vì sự kiểm soát khắt khe của nhóm côn đồ và liên tục bị hăm dọa sẽ bán sang Trung Quốc.

Đối tượng Dương Chí Tài sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn thực thi lênh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Trao đổi với phóng viên báo Công an nhân dân chiều ngày 12/12, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long – Trưởng Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự hình sự về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng dâm đối với Dương Chí Tài (20 tuổi), Đặng Thiên Vỹ (19 tuổi), Nguyễn Nhật Niên (20 tuổi), Võ Minh Thành (22 tuổi) – cùng trú ở thị xã An Khê (Gia Lai).

Theo điều tra, từ cuối tháng 11, Tài quen biết với M (15 tuổi, ở tỉnh Bình Dương) qua mạng xã hội Facebook và biết M. là tiếp viên karaoke ở Bình Dương và đang nợ chủ quán này một số tiền lớn. Tài liền hứa với M. “Nếu em về Quy Nhơn làm việc cho anh thì anh sẽ cho 30 triệu đồng để trả nợ”. Tin lời, M. hẹn gặp Tài tại Bình Dương rồi sẽ cùng theo về Quy Nhơn.

Ngày 2/12, Tài thuê ô tô chở theo Niên, Vỹ đến bến xe Bình Dương để đón M. Trên đường về, Tài dùng roi điện, súng mang theo khống chế đưa M. về một nhà trọ trên đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn) để ép bán dâm.

Đến ngày 3/12, Tài chở M. đến một nhà nghỉ ở đường An Dương Vương ép bán dâm. Khi M. không đồng ý, Tài đã hăm dọa, khống chế buộc M. cởi đồ, chụp ảnh khỏa thân để quảng cáo qua mạng bán dâm và ép nạn nhân viết giấy nợ 50 triệu đồng để buộc phải cấp nhập đi bán dâm trả nợ.

Trước khi đưa M. đi bán dâm, Tài chở M. đến một nhà nghỉ ở đường Chương Dương để ép M. quan hệ tình dục mình, chụp ảnh khỏa thân các kiểu. Sau đó, đối tượng này nói với đồng bọn là Niên, Vỹ, Thành thay nhau canh giữ, không cho M. lợi dụng sơ hở bỏ trốn khỏi nhà  trọ.

Sau đó Tài đã chở cô bé này đến nhiều nhà nghỉ ở phường Nguyễn Văn Cừ – Quy Nhơn bán dâm cho khách nhiều lần với giá mỗi lần từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng. Từ ngày 5/12 đến ngày 9/12, Tài cùng Niên, Vỹ, Thành thay nhau canh giữ và chở M. đi tiếp khách. Sau mỗi lần M. bán dâm xong, các đối tượng trên trấn lột hết tiền M. vừa được khách trả.

Đến ngày 8/12, M. lợi dụng Tài và đồng phạm sơ hở đã gọi điện về cho gia đình ở Bình Dương nhờ giải cứu.

Đã không ít lần M. nghĩ cách thoát thân nhưng đều thất bại vì sự kiểm soát khắt khe của nhóm côn đồ . Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn T., cha của M. cho biết: “Ngày 9/12, nghe tiếng gọi kêu cứu con cái từ số điện thoại lạ, gia đình tôi bàng hoàng. Khi nghe nó trình bày hoàn cảnh hiện tại, gia đình tôi chết lặng. Cứ ngỡ cháu còn đang làm việc tại Bình Dương, không ngờ cháu cả tin nghe lời dụ dỗ kẻ xấu ra tận Bình Định”. Ông T. cũng cho biết, không ngờ việc giải cứu con mình lại nhanh chóng vậy.

Trung tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết: “Ngay khi nhận tin từ Công an tỉnh Bình Dương, chúng tôi nhanh chóng khoanh vùng, triển khai xác minh chính xác địa điểm nhà trọ, nơi nhóm đối tượng giam giữ cháu M. Vì bị hại không biết rõ địa chỉ chính xác, chỉ tả với người nhà đặc điểm nơi mình đang bị nhốt nên chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên chỉ sau vài giờ nhận được tin báo, chúng tôi đã điều tra, làm rõ, giải cứu được bé gái".

Cũng theo trung tá Lâm, Công an TP.Quy Nhơn vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

“Qua vụ này, cũng cần khuyến cáo việc làm quen qua mạng, nhất là các em gái, cần phải thận trọng và được sự giám sát gia đình. Tránh trường hợp nhẹ dạ, cả tin, bị đối tượng xấu lợi dụng để rủ rê, dụ dỗ...”, trung tá Lâm nói.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dien-thoai-giai-cuu-thieu-nu-15-tuoi-khoi-hang-quy-sau-gan-10-ngay-bi-ep-ban-dam-a254841.html