Cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Nghi phạm lấy đồ chơi của con để chế mìn giả


Thứ 3, 30/01/2018 | 07:26


Cùng sự kiện

Nói về kế hoạch cướp ngân hàng, Minh nói: “Mìn thật thì em chưa nhìn thấy bao giờ, chỉ xem trên phim ảnh và trên mạng. Vì thế, em đã mày mò, lắp ghép mấy đồ vật trong nhà

Nói về kế hoạch cướp ngân hàng, Minh nói: “Mìn thật thì em chưa nhìn thấy bao giờ, chỉ xem trên phim ảnh và trên mạng. Vì thế, em đã mày mò, lắp ghép mấy đồ vật trong nhà và cả đồ chơi của con thành một hộp vuông, có dây, trông giống mìn, nhằm mục đích đe dọa...".

Liên quan đến vụ mang súng cướp ngân hàng táo tợn giữa ban ngày ở Bắc Giang, chỉ khoảng 20 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra, công an đã bắt được nghi phạm là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, trú tại xã Đồng Sơn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Theo lời của Minh, chiếc xe máy hắn dùng để gây án là xe đi mượn của người khác. Sau khi mượn được phương tiện, Minh tháo biển số xe và lắp biển giả vào để đi cướp, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

“Chiếc biển giả là em nhặt được ở khu vực bãi phế thải. Vì có ý định đi cướp nên em đã cất chiếc biển đó, chờ thời cơ, lắp biển giả vào xe máy đi mượn để thực hiện ý đồ”, đối tượng tiết lộ.

Nói về kế hoạch cướp ngân hàng, Minh nói: “Mìn thật thì em chưa nhìn thấy bao giờ, chỉ xem trên phim ảnh và trên mạng. Vì thế, em đã mày mò, lắp ghép mấy đồ vật trong nhà và cả đồ chơi của con thành một hộp vuông, có dây, trông giống mìn, nhằm mục đích đe dọa.

Trước khi gây án mấy ngày, em mới nảy ý định cướp ngân hàng. Chi nhánh Dĩnh Kế Agribank là nơi trước đây em từng đến 1 lần để giao dịch rút tiền cá nhân. Trong lúc túng quẫn, em không biết cướp ở đâu nên đã nghĩ đến việc cướp ngân hàng Dĩnh Kế Agribank. Trước đây em xem phim cũng thấy một số vụ mang súng cướp nhà băng nên học theo”.

Tin tức - Cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Nghi phạm lấy đồ chơi của con để chế mìn giả

Đối tượng Minh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Nguyễn Hường).

Công an xác định, khẩu súng Minh dùng để đe dọa nhân viên ngân hàng là khẩu súng nhựa bắn đạn bi và quả mìn là giả, do Minh tự lắp ghép. Minh khai, khẩu súng mua với giá 800 nghìn đồng, mặc dù là súng giả nhưng là hàng cao cấp nên trông giống y như súng quân dụng.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng hơn 15h ngày 26/1, trên địa bàn TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang xảy ra một vụ cướp ngân hàng, khiến dư luận xôn xao.

Thông tin ban đầu cho thấy, đối tượng nam giới đeo găng tay, bịt mặt, mang một vật nghi là súng, tiến vào khống chế các nhân viên ngân hàng Agribank, chi nhánh Dĩnh Kế để cướp tài sản.

Bước vào phòng giao dịch, đối tượng lấy trong ba lô ra 1 mảnh giấy ghi: “Tao có 1 quả bom, 1 khẩu súng trong túi, bỏ tiền lên nếu không muốn chết”, rồi đưa cho nhân viên thủ quỹ.

Sau đó, hắn lấy 1 gói hình hộp được bọc trong túi nilon, dọa là bom và đặt lên bàn làm việc của cán bộ ngân hàng đang ngồi và giơ một vật giống khẩu súng, yêu cầu nhân viên phòng giao dịch phải mở két lấy tiền đưa cho hắn, nếu không thì hắn sẽ cho nổ mìn. Trước tình huống đó, các nhân viên lo sợ nên đã làm theo, nhét tiền đầy vào ba lô của đối tượng. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Cơ quan điều tra xác định, số tiền Minh cướp được khoảng 1,1 tỷ đồng. 

Nguyễn Hường

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-ngan-hang-o-bac-giang-nghi-pham-lay-do-choi-cua-con-de-che-min-gia-a218177.html