+Aa-
    Zalo

    Cựu MC CCTV "tố" Phạm Băng trốn thuế và hiềm khích khó giải với Phùng Tiểu Cương

    ĐS&PL MC Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định việc ông phanh phui những ngôi sao Cbiz trốn thuế, trong đó có Phạm Băng Băng là do tư thù cá nhân...

    MC Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định việc ông phanh phui những ngôi sao Cbiz trốn thuế, trong đó có Phạm Băng Băng là do tư thù cá nhân chứ không liên quan gì tới phòng chống tham nhũng.

    Sau khi "Điện thoại di động 2" của đạo diễn Phùng Tiểu Cương do Phạm Băng Băng đóng vai nữ chính khởi quay vào đầu năm 2018, cựu MC đài CCTV Thôi Vĩnh Nguyên đột ngột lên tiếng chỉ trích đoàn làm phim.

    Cựu MC CCTV Thôi Vĩnh Nguyên "tố" Phạm Băng Băng làm "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

    Đồng thời, không lâu sau đó, nam MC lên tiếng tố cáo tình trạng "hợp đồng âm dương" trong lĩnh vực giải trí, nhiều lần ám chỉ những "khuất tất" trong sự nghiệp của Phùng Tiểu Cương lẫn Phạm Băng Băng. Theo Thôi Vĩnh Nguyên, nhiều diễn viên tên tuổi ký hai hợp đồng, số liệu trên "hợp đồng dương" để trình cho cơ quan quản lý, còn cát-xê ở "hợp đồng âm" mới là số tiền thực lĩnh của nghệ sĩ.

    Theo Ifeng, sở dĩ Thôi Vĩnh Nguyên làm vậy vì đạo diễn Phùng Tiểu Cương gần đây làm phim "Điện thoại di động 2". Phần một của phim được ra mắt năm 2003, do Phạm Băng Băng, Cát Ưu, Trương Quốc Lập... đóng chính. Phim kể về MC Nghiêm Thủ Nhất, bề ngoài tử tế nhưng thực ra là kẻ đểu cáng, trăng hoa. Vì để quên điện thoại ở nhà, vợ của nhân vật chính biết được anh ta bí mật ngoại tình, để rồi về sau mắc chứng bệnh trầm cảm.

    Ở thời điểm đó, nhiều bài báo chỉ ra nhân vật Nghiêm Thủ Thất có nhiều điểm tương đồng với Thôi Vĩnh Nguyên, khiến MC bị cho là nguyên mẫu của nhân vật nam chính trong tác phẩm.

    Phạm Băng Băng quay phim "Điện thoại di động 2" hồi đầu năm 2018.

    Có thể kể đến những tình tiết như khi ấy Thôi Vĩnh Nguyên đang là MC chủ trì của talkshow "Nói thẳng nói thật", ông cũng có nhiều năm bị chứng bệnh trầm cảm giày vò. Hơn nữa, nhân vật Nghiêm Thủ Nhất do Cát Ưu thủ vai mang kiểu tóc, kiểu nói của cựu MC đài CCTV, thậm chí có sử dụng cả một đoạn chuyện cười của Thôi Vĩnh Nguyên.

    Sau này, Cát Ưu và Phùng Tiểu Cương xuất hiện tại các sự kiện tuyên truyền đều tuyên bố Nghiêm Thủ Nhất không phải lấy nguyên mẫu từ Thôi Vĩnh Nguyên. Tuy nhiên, Thôi Vĩnh Nguyễn vẫn cho rằng bộ phim đã khiến danh tiếng của ông bị ảnh hưởng nặng nề.

    Năm 2018, khi "Điện thoại di động 2" khởi quay cũng vẫn là đạo diễn Phùng Tiểu Cương cùng dàn diễn viên cũ. Các diễn viên đều đăng lên trang cá nhân thông báo phim khởi quay khiến MC Thôi Vĩnh Nguyên cực kỳ tức giận.

    Hồi tháng 6, Thôi Vĩnh Nguyên cũng từng chia sẻ về chuyện Phạm Băng Băng gọi điện xin lỗi ông nhưng dường như nam MC vẫn chưa cảm thấy hài lòng: "Phạm Băng Băng đã gọi điện cho tôi, cô ta nói cô ta không biết bộ phim Di động đã khiến tôi bị tổn thương vì khi đó cô ta còn nhỏ. Tôi nói tôi không tin cô ta không biết chuyện này, cô ta tuổi còn nhỏ nhưng lúc đó báo chí đều đưa tin thì cô ta cũng phải biết bộ phim đó đã làm tôi bị tổn thương thế nào. Cho dù cô ta khi đó không biết nhưng lại tham gia quay phần 2 là thế nào, khi đó tôi đã lên tiếng phản đối như vậy thì cô ta cũng phải có chút cố kỵ chứ. Cô ta nói tôi hiểu lầm cô ta, Weibo kia là do hiệp ước với đoàn phim buộc cô ta phải làm thế. Lúc đó tôi cũng nói một ít lời khó nghe, cô ta nói cô ta rất khó chịu và còn khóc rất nhiều".

    Phạm Băng Băng chưa có phát ngôn nào liên quan tới sự việc này. Ngược lại, kể từ khi nữ diễn viên tạm thời không xuất hiện trước công chúng trong vài tháng qua, MC Thôi Vĩnh Nguyễn liên tục đề cập tới cô.

    MC Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định có tư thù với ekip Phùng Tiểu Cương - Phạm Băng Băng.

    Trang NTDTV ngày 24/9 đã trích dẫn chia sẻ của MC Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định, việc phanh phui “hợp đồng âm dương” là do “tư thù cá nhân”, không can hệ gì đến phòng chống tham nhũng. Những người ông nhắm đến bao gồm đạo diễn Phùng Tiểu Cương, tác giả/nhà biên kịch Liu Zhenyun, ngôi sao Phạm Băng Băng và Hoa Nghị Huynh Đệ - công ty giải trí hàng đầu Trung Quốc hiện nay.

    Ông nhấn mạnh, trong 4 tháng qua, đã thu thập được hơn 3.000 tài liệu thông qua các kênh khác nhau, trong số đó có hơn 1.000 tài liệu về Hoa Nghị Huynh Đệ.

    Ngoài ra, Thôi Vĩnh Nguyên còn tiết lộ, ông đã nhận lời nhắn dọa giết từ phía fan của Phạm Băng Băng và các tập đoàn lợi ích, trong đó ông đã báo cảnh sát gần 10 lần, tuy nhiên vẫn chưa lập thành án được.

    Dù vậy, cựu MC CCTV cũng không lo lắng bởi những tài liệu quan trọng nhất ông đã cho sao lưu và cất giấu ở nhiều nơi, nếu có bất cứ nguy hiểm nào ông sẽ cho công khai rộng rãi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-mc-cctv-to-pham-bang-tron-thue-va-hiem-khich-kho-giai-voi-phung-tieu-cuong-a245360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan