Cứu sống gia đình 4 người mắc kẹt trong đám cháy dữ dội tại Long An


Thứ 3, 15/01/2019 | 03:30


Cùng sự kiện

Đang đêm, cửa hàng nội thất bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến 4 người bên trong bị mắc kẹt. May mắn, người dân đã kịp thời dùng búa đập tường, đưa các nạn nhân ra ngoài.

Đang đêm, cửa hàng nội thất bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến 4 người bên trong bị mắc kẹt. May mắn, người dân đã kịp thời dùng búa đập tường, đưa các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng 15/1, ngọn lửa bất ngờ phát cháy dữ dội tại cửa hàng trang trí nội thất Thành Nam thuộc thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Lửa đã thiêu rụi toàn bộ vật dụng, tủ, bàn, ghế gỗ bên trong, thiệt hại ban đầu ước hơn 1 tỷ đồng.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội trong đêm, thiêu rụi toàn bộ cửa hàng 500m2. Ảnh: NLĐ

Theo người dân ở hiện trường, thời điểm trên mọi người xung quanh đang ngủ say, bất ngờ nghe tiếng kêu cứu cháy. Nhiều người mở cửa chạy ra phát hiện ngọn lửa cháy bao trùm toàn bộ cửa hàng (khoảng 500m2). Kèm theo đó những tiếng nổ lớn bên trong, trong khi đó ngọn lửa ngày càng lan rộng khiến cho việc tiếp cận chữa cháy gặp khó khăn.

Do cửa hàng chứa nhiều chất dễ cháy và gặp gió to nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, lan rộng cả lối ra vào khiến 4 người bên trong cửa hàng (2 vợ chồng và 2 đứa con nhỏ) không thoát được, mắc kẹt bên trong. Nghe tiếng kêu cứu, người dân đã nhanh chóng dùng búa đập tường đưa ra ngoài kịp thời.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã điều 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến tham gia cứu hộ. Đến hơn 4h sáng, đám cháy mới được dập tắt.

Hiện trường đám cháy cửa hàng nội thất tại Long An. Ảnh: Giao Thông

Trao đổi với PV Giao Thông, theo ông Nguyễn Văn Thình, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản. Toàn bộ cửa hàng, đến các đồ trang trí nội thất bày bán bên trong như bàn, ghế, tủ bằng gỗ, gạch men, sơn và 2 xe tải nhỏ, 1 xe ba gác và một số xe máy cũng bị cháy.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-gia-dinh-4-nguoi-mac-ket-trong-dam-chay-du-doi-tai-long-an-a259352.html