Đã mắt ngắm những chiếc siêu xe "độc nhất vô nhị", làm riêng cho các tỷ phú


Thứ 3, 08/01/2019 | 07:06


Để thể hiện cái "chất" của riêng mình không ít tỷ phủ trên thế giới đã không ngần ngại đặt hàng những mẫu thiết kế độc nhất vô nhị có giá hàng triệu đô la.

Để thể hiện cái "chất" của riêng mình không ít tỷ phủ trên thế giới đã không ngần ngại đặt hàng những mẫu thiết kế độc nhất vô nhị có giá hàng triệu đô la.

Dưới đây là những mẫu siêu xe 'cực hiếm' với số lượng giới hạn được sản xuất riêng cho các tỷ phú và vừa mới ra mắt trong năm 2018:

Lamborghini SC18 Alston - Ảnh: Evo

Lamborghini SC18 Alston - 1 chiếc

Được xây dựng trên nền tảng siêu phẩm Aventador SVJ số lượng giới hạn, Lamborghini SC18 Alston là siêu xe đầu tiên được phát triển hoàn toàn bởi bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse. Toàn bộ thân xe của SC18 Alston được làm từ sợi carbon với thiết kế đậm tính khí động học. Hệ động lực trên SC18 Alston vẫn là động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L sản sinh công suất 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon - Ảnh: Flickr

Pagani Huayra Roadster Gyrfalcon - 1 chiếc

Để đánh dấu cột mốc chiếc Huayra cuối cùng xuất xưởng, Pagani đã tạo ra siêu phẩm Huayra Roadster Gyrfalcon. Biểu tượng loại chim ưng Gyrfalcon xuất hiện khắp xe như cần gạt số, ghế ngồi, ốp cửa và cả táp-lô. Ngoại thất của Gyrfalcon cũng là họa tiết chữ V ở đầu xe để hình tượng hóa loài chim săn mồi. Hệ động lực trên siêu phẩm này vẫn là loại tăng áp kép V12 6.0L của Mercedes-AMG, sản sinh công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Koenigsegg Agera Thor và Vader - Ảnh: Koenigsegg

Koenigsegg Agera Thor và Vader - 1 chiếc/phiên bản

Nhằm kết thúc vòng đời sản xuất của Agera, Koenigsegg đã tung ra hai phiên bản đặc biệt của dòng xe này mang tên Thor và Vader. Được xây dựng trên nền tảng Agera RS, Thor và Vader được trang bị dàn thân vỏ bằng carbon kết hợp các chi tiết khí động học đắt tiền. Hai chiếc Agera cuối cùng sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L được tinh chỉnh để cho ra công suất lên tới 1.341 mã lực (1 mW) - phế truất ông hoàng Bugatti Chiron trên đường đua tốc độ. 

Pagani Zonda Aether Roadster - Ảnh: MadWhips

Pagani Zonda Aether Roadster - 1 chiếc

Dù đã bị khai tử để dọn đường cho Huayra nhưng các phiên bản đặc biệt của Zonda vẫn đều đặn ra mắt. Với thời gian hoàn thiện lên đến 1 năm, siêu phẩm độc nhất Pagani Zonda Aether Roadster được sử dụng cả sợi carbon bóng và mờ để tạo ra hiệu ứng tương phản đẹp mắt cho thân xe. Các chi tiết khí động học đỉnh cao như hốc hút gió trên nóc xe, hốc hút gió trên các vòm bánh xe sau, cánh lướt cỡ lớn phía sau và bộ khuếch tán khổng lồ vay mượn từ người anh em Zonda Cinque.

Ferrari SP38 - Ảnh: Evo

Ferrari SP38 - 1 chiếc

Dựa trên cơ sở dòng 488 GTB, Ferrari SP38 là một mẫu siêu xe "hàng thửa". Về tổng thể, SP38 là một mẫu siêu xe với những đường nét mềm mại, phối hợp cùng với các đường cong sexy đậm chất xe Ý. Tuy nhiên, những người yêu Ferrari có thể thấy rõ hình bóng của những mẫu xe huyền thoại trong quá khứ của hãng khi nhìn vào SP38.

Ferrari SP3JC - Ảnh: Motor1

Ferrari SP3JC - 1 chiếc

Được sản xuất theo đơn đặt hàng của một đại gia, Ferrari SP3JC dựa trên nền tảng của siêu xe F12tdf. Các kỹ sư của Ferrari mất đến 2 năm để hiện thực hóa ý tưởng của chủ xe. Xe vẫn giữ tỷ lệ thân xe của F12tdf nguyên bản, chỉ thay đổi một số thiết kế ở đầu và đuôi xe. Thân xe nổi bật với 3 màu: xanh-trắng-vàng theo nghệ thuật Pop - niềm đam mê của chủ xe. SP3JC được chia sẻ từ F12tdf khối động cơ V12 6.3L cho công suất 769 mã lực. 

Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition - Ảnh: Motor1

Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition - 10 chiếc

Vào năm 2008, Lamborghini đã lần đầu tiên công bố giải đua Blancpain Super Trofeo sử dụng những chiếc xe đua Lamborghini Huracan LP620-2; thi đấu tại những đường đua lớn ở khắp các vùng lãnh thổ như châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Năm nay, Super Trofeo đã tròn 10 tuổi và để kỷ niệm dịp này, mẫu xe đua Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo 10th Edition đã vừa được Lamborghini công bố. 

Aston Martin Valkyrie AMR Pro - Ảnh: Aston Martin

Aston Martin Valkyrie AMR Pro - 25 chiếc

Sau nửa thế kỷ vắng bóng, Aston Martin trở lại trường đua với mẫu xe Valkyrie có động cơ 1.000 mã lực và tiếp tục nâng cấp với phiên bản Valkyrie AMR Pro. Là mẫu xe đua nên tính khí động học của AMR Pro đã được ưu tiên hàng đầu: thân xe bằng carbon, hệ thống xả siêu nhẹ, các vòm bánh nới rộng, cánh chia gió cỡ lớn và loại bỏ các chi tiết cản gió. Vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên V12 6.5L nhưng được phát triển riêng để cho ra tổng công suất hơn 1.100 mã lực. 

Nissan GT-R50 by Italdesign - Ảnh: The Drive

Nissan GT-R50 by Italdesign - 50 chiếc

Kỷ niệm sinh nhật 50 năm Italdesign đã góp phần không nhỏ vào định hình thế giới ô tô cũng như 50 năm Nissan đã tạo ra mẫu xe thể thao biểu tượng GT-R, chiếc xe "hàng thửa" Nissan GT-R50 đã được tạo ra. Trong dự án này, Italdesign phát triển, chế tạo chiếc xe, trong khi thiết kế nội và ngoại thất lại được đảm trách bởi đội ngũ thiết kế Nissan Design Europe (ở London, Anh quốc) và Nissan Design America. Dựa trên bản GT-R Nismo thông thường, tuy nhiên GT-R50 sở hữu động cơ và hộp số tương tự cấu hình của xe đua GT-R GT3.

McLaren Senna GTR - Ảnh: ZOOM

McLaren Senna GTR - 75 chiếc

Ra mắt tại Geneva Motor Show 2018, Senna GTR được mệnh danh là chiếc McLaren mạnh nhất mọi thời đại (trừ xe đua F1). McLaren Senna GTR là phiên bản đường đua của hypercar Senna với nhiều chi tiết carbon nhằm tăng tính khí động học cho xe. Senna GTR sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L tương tự xe nguyên bản nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất 814 mã lực. Chỉ có 75 chiếc Senna GTR được McLaren sản xuất với mức giá không rẻ - 1,5 triệu USD. Ảnh: ZOOM

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-mat-ngam-nhung-chiec-sieu-xe-doc-nhat-vo-nhi-lam-rieng-cho-cac-ty-phu-a258317.html