Đại diện BTC các cuộc thi sắc đẹp lên tiếng về bê bối tham gia đường dây bán dâm của loạt Á hậu


Thứ 6, 07/09/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây bán dâm, đại diện BTC các cuộc thi sắc đẹp đã chính thức trả lời về trách nhiệm liên đới trong việc quản lý thí sinh sau đăng quang.

Liên quan đến vụ án triệt phá đường dây bán dâm ngàn đô có sự tham gia của các Á hậu, người mẫu, MC,... đại diện BTC các cuộc thi sắc đẹp đã chính thức trả lời về trách nhiệm liên đới trong việc quản lý thí sinh sau đăng quang.

Trao đổi với Dân Việt, là người có thâm niên 30 năm khai sinh và đồng hành với cuộc thi nhan sắc uy tín là Hoa hậu Việt Nam, nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh cho rằng việc để xảy ra những bê bối liên quan đến đời tư phụ thuộc vào ý thức giữ gìn hình ảnh của các người đẹp sau đăng quang: “Đối với trường hợp của cô T.D mà báo chí nhắc đến không nằm trong cuộc thi hoa hậu chính thống nên rất khó để xử phạt. Như đối với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, trước khi bước vào đêm chung kết, các thí sinh sẽ có cam kết với Ban tổ chức những điều khoản liên quan đến hoạt động của mình sau đăng quang, trong đó có việc không vi phạm pháp luật, không vi phạm thuần phong mỹ tục…”.

Và theo ông, may mắn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã trải qua 15 mùa thi với 15 ngôi vị được gọi tên nhưng chưa có lùm xùm nào đáng tiếc cả. Có chăng vụ bê bối đời tư của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên về việc hút thuốc lá nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của hoa hậu Việt Nam, vô tình cổ vũ cho lối sống tiêu cực, thiếu lành mạnh. Đó cũng là lần hiếm hoi, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã họp và đưa ra hình thức xử lý yêu cầu Kỳ Duyên chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh với công chúng và không được đồng hành cùng cuộc thi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng không sử dụng hình ảnh của Kỳ Duyên trong việc quảng bá hình ảnh cuộc thi. Quyết định của Ban tổ chức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận và khán giả thời điểm đó.

Ông Lê Xuân Sơn cho rằng, vụ bê bối của các Á hậu trong thời gian gần đây không thể đổ lỗi cho Ban tổ chức. Ảnh: Dân Việt

Còn theo ông ông Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho hay, vụ việc bê bối phát hiện đường dây bán dâm ngàn đô có sự tham gia của các người mẫu, MC, Á hậu không thể đổ lỗi cho Ban tổ chức. Bởi các thí sinh tham gia và đoạt giải đều đã đủ 18 tuổi, phải chịu trách nhiệm về hành vi, lối sống của chính mình.

Ông Sơn cũng thẳng thắn, dư luận thường "bao biện" các người đẹp đăng quang thường rất trẻ nên non nớt trước những vấn đề xã hội và chưa ý thức được việc giữ gìn danh hiệu: “Các thí sinh thi Hoa hậu đã 18 tuổi, tuổi có quyền công dân đầy đủ, họ có nghĩa vụ ý thức được và chịu trách nhiệm về các hành động của mình, nhất là khi lại mang danh hiệu. Tuổi của hoa hậu như vậy theo chúng tôi không phải là vấn đề. Vấn đề chính là ở cố gắng tự thân của họ, bên cạnh đó là hỗ trợ từ phía gia đinh, các đơn vị tổ chức và cộng đồng xã hội”.

Song, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cũng không phủ nhận việc để thí sinh đăng quang cuộc thi của mình liên quan đến những scandal không đáng có như việc Á hậu T.D bán dâm mới đây là nỗi buồn của bất cứ Ban tổ chức cuộc thi nhan sắc nào.

Đồng thời, ông khẳng định, đối với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thì ông luôn tự hào các hoa hậu, á hậu sau đăng quang đều giữ gìn hình ảnh rất tốt. Việc nay liên quan mật thiết đến việc lựa chọn kỹ càng thí sinh đăng quang và sự ràng buộc, cam kết sau đăng quang với các người đẹp đó. Đặc biệt là từ năm 2016, Ban tổ chức đã có quy chế, thỏa thuận mà các thí sinh đoạt giải đều phải ký cam kết thực hiện.

BTC Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu – Miss Perfect Global Beauty 2017 đã có quyết định thu hồi danh hiệu Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017 – Miss Perfect Global Beauty 2017 (Winner) và giải phụ Miss Photogenic – Người đẹp Ăn ảnh nhất đối với thí sinh Nguyễn Thị Dung (nghệ danh Thư Dung).

Về lý do thu hồi danh hiệu của Thư Dung, BTC nêu rõ: “Do thí sinh thực hiện hành động, hành vi không phù hợp: chụp ảnh và phát tán ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của nước sở tại (Việt Nam) nói riêng cũng như văn hóa phương Đông nói chung.

Bị phản ánh thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hiện đang bị cơ quan Công an Thành phố Hồ Chí Minh điều tra, xử lý. Điều đó đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cuộc thi tại Việt Nam”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-btc-cac-cuoc-thi-sac-dep-len-tieng-ve-be-boi-tham-gia-duong-day-ban-dam-cua-loat-a-hau-a243148.html