Đại gia chi 30 nghìn tỷ đồng xây nhà cho gia đình ở: Cao 27 tầng, cần 600 người giúp việc


Thứ 4, 26/09/2018 | 03:27


Cùng sự kiện

Ngôi nhà ấn tượng này nằm ở phía nam thành phố Mumbai, Ấn Độ đi kèm với 3 bãi đáp trực thăng, 1 rạp chiếu phim, nhiều hồ bơi và 600 người giúp việc.

Ngôi nhà ấn tượng này nằm ở phía nam thành phố Mumbai, Ấn Độ đi kèm với 3 bãi đáp trực thăng, 1 rạp chiếu phim, nhiều hồ bơi và 600 người giúp việc.

Ngôi nhà đắt nhất và lớn nhất thế giới trị giá 1 tỷ bảng Anh (hơn 30 nghìn tỷ đồng) được tỷ phú Mukesh Ambani  (Ấn Độ) chi tiền xây chỉ để cho 5 người ở. Theo đó, ngôi nhà riêng cao 27 tầng đắt nhất thế giới này là nơi ở của người đàn ông giàu có nhất Ấn Độ, tỷ phú Mukesh Ambani, cùng với vợ Nita và 3 đứa con của họ.

Ngôi nhà 27 tầng cần 600 người giúp việc. Ảnh: Moment RM

Chia sẻ về ngôi nhà, bà Nita, vợ của tỷ phú này cho biết, ngôi nhà có một phòng khiêu vũ lớn với 80% trần nhà được bao phủ bởi đèn chùm, và thậm chí cả một khu vườn ngoài trời cao 4 tầng.

Chia sẻ với báo chí, ông Ambani cho biết, ông đặt tên ngôi nhà là Antilia để tỏ lòng kính trọng đến một hòn đảo thần thoại. Được biết, đây là căn nhà riêng đầu tiên trị giá tỷ bảng Anh trên thế giới được xây dựng từ năm 2010. Tòa nhà cao gần 174m với diện tích 37.000m2 nổi bật trong thành phố Mumbai với dân số hơn 3 triệu người.

Tỷ phú Mukesh Ambani. Ảnh: OPEN Magazine

Tỷ phú Mukesh Ambani nổi tiếng với tài quản trị các dự án quy mô lớn và có vai trò quan trọng trong việc mở rộng lĩnh vực hoạt động của công ty sang lĩnh vực hóa dầu, bán lẻ, viễn thông. Ông hiện là người đứng đầu tập đoàn đa ngành Reliance Industries.

Ông cũng giữ vị trí rất quan trọng trong việc phát triển dự án sản xuất tại Pataganga và khu tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới tại Jamnagar ở bờ biển phía Tây của Ấn Độ.

Theo tính toán của Bloomberg, tài sản của tỷ phú Ambani ước tính khoảng 44,3 tỷ USD. Tài sản của ông chủ yếu đến từ tập đoàn Reliance Industries lớn thứ 2 tại Ấn Độ với giá trị vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-chi-30-nghin-ty-dong-xay-nha-cho-gia-dinh-o-cao-27-tang-can-600-nguoi-giup-viec-a245418.html