+Aa-
    Zalo

    Đại gia Nhật mở trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam

    ĐS&PL Việc tham gia của Idemitsu Kosan vào thị trường bán lẻ xăng dầu hứa hẹn xuất hiện sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường vốn chỉ có doanh nghiệp Việt này.

    Việc tham gia của Idemitsu Kosan vào thị trường bán lẻ xăng dầu hứa hẹn xuất hiện sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường vốn chỉ có doanh nghiệp Việt này.

    Theo thông tin từ Diễn đàn đầu tư, ngày 5/10, Idemitsu Kosan (Nhật Bản) công bố sự xuất hiện của trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 tại Việt Nam.

    Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ. Hiện Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu cũng mới chỉ áp dụng đối với thương nhân Việt Nam.

    Trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên mở tại Hà Nội. Ảnh: Diễn đàn đầu tư.

    Ý định tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu được ấp ủ cách đây hơn một năm khi Idemitsu Kosan cùng hợp tác với Công ty Dầu khí quốc tế Kuwait (KPI) thành lập liên doanh Dầu khí Idemitsu Q8, với vốn góp mỗi bên 50%. Liên doanh này có kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, lẻ các sản phẩm dầu khí, thông qua việc xây dựng các trạm dịch vụ trên cả nước.

    Ông Hiroaki Honjo - Tổng giám đốc Idemitsu Q8 cho rằng, việc lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ xăng dầu sẽ góp phần cung cấp nguồn xăng dầu ổn định cho thị trường Việt Nam, nơi mà nhu cầu dầu khí sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai.

    Đại gia Nhật sở hữu 35,1% vốn góp tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) nên việc tham gia thị trường bán lẻ còn được kỳ vọng tiêu thụ sản phẩm của Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), khi nhà máy này được đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm nay.

    Trạm xăng dịch vụ này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản và được áp dụng hệ thống thanh toán thẻ POS tại trạm xăng, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM, Tri thức trực tuyến đăng tải.

    Sau của hàng đầu tiên này, Idemitsu Q8 Petroleum LLC muốn xây dựng một kênh bán lẻ thông qua việc mở mạng lưới các trạm xăng dịch vụ tập trung dọc theo quốc lộ 5, cầu nối giữa Cảng Hải Phòng và Hà Nội để đáp ứng nhu cầu logistics.

    Nhắc đến sự tham gia của nhà đầu tư ngoại vào thị trường xăng dầu, chuyên gia Ngô Trí Long bày tỏ: Đây là một sự khởi đầu, bước dịch chuyển đầu tiên báo hiệu sự thay đổi, sự tiếp cận, xâm nhập của các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam, là dấu hiệu tốt cho thị trường xăng dầu, VietNamnet đưa tin.

    Theo đó, gia tăng sự cạnh tranh đồng nghĩa với thị trường sẽ phát triển, có lợi cho người tiêu dùng, nhất là khi Việt Nam sẽ dần tiến đến thị trường bán lẻ xăng dầu cạnh tranh thực sự.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-nhat-mo-tram-xang-100-von-nuoc-ngoai-dau-tien-tai-viet-nam-a204244.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan