+Aa-
    Zalo

    Đẫm nước mắt tiễn đưa Đại tá phi công hy sinh về với đất mẹ

    ĐS&PL Chiều 29/7, đồng đội, người thân và đông đảo người dân huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) lặng lẽ đưa tiễn người lính phi công đại tá Phạm Giang Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Chiều 29/7, đồng đội, người thân và đông đảo người dân huyện Thái Thuỵ (Thái Bình) lặng lẽ đưa tiễn người lính phi công đại tá Phạm Giang Nam về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà.

    Lúc 13h30 chiều nay (29/7) mọi công tác chuẩn bị để đưa liệt sỹ Đại tá Phạm Giang Nam về nơi an nghỉ cuối cùng đã được Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc phòng phối hợp cùng gia đình hoàn tất mọi thủ tục.

    Đại tá Hoàng Trung Kiên, Phó chính uỷ Sư đoàn 371, đọc điếu văn tại lễ truy điệu đại tá Phạm Giang Nam. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đúng 14h, Đại tá Hoàng Trung Kiên, Phó Chính uỷ Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân, thay mặt Ban Tổ chức lễ tang đọc lời ai điếu bày tỏ lòng tiếc thương với người đồng đội đã khuất.

    Đại tá Phạm Giang Nam (SN 1972, quê quán tại xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, trú tại số nhà 279, khu 8, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy). Đại tá Nam là con trai cả trong một gia đình có 3 anh em.

    Đồng đội mặc niệm trong lễ truy điệu người lính phi công. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

    Đại tá Nam nhập ngũ ngày 12/9/1991 với ước mơ trở thành phi công lái máy bay chiến đấu. Từ tháng 9/1991 đến tháng 8/1992, Đại tá Nam được đào tạo lái máy bay tại trường Sỹ quan Không quân. Từ tháng 9/1992 đến tháng 9/1995, Đại tá Nam được đào tạo chỉ huy tham mưu cấp Trung Sư đoàn tại học viện Phòng không – Không quân.

    Từ tháng 10/1995 đến tháng 10/2003 Đại tá Nam là phi công lái máy bay chiến đấu thuộc Trung đoàn 920 trường Sỹ quan Không quân, Trung đoàn 923, Sư đoàn 372. Từ tháng 11/2003 đến tháng 10/2005, Đại tá Nam là Biên đội trưởng Phi đội 1 Trung đoàn 923.

    Chị Phan Minh Trang phủ phục bên linh cữu của chồng. Ảnh: Người Đưa Tin

    Từ tháng 11/2005 đến tháng 9/2007, Đại tá Nam là Phó Biên đội trưởng Phi đội 1 Trung đoàn 923. Từ tháng 10/2007 đến tháng 8/2010, Đại tá Nam là Phi đội trưởng Phi đội 2 Trung đoàn 923.
    Từ tháng 9/2010 đến tháng 7/2012, Đại tá Nam được cử đi đào tạo cán bộ cấp Trung Sư đoàn tại học viện Phòng không – Không quân. Từ tháng 8/2012 đến tháng 2/2014, Đại tá Nam là Phi đội trưởng Phi đội 2 Trung đoàn 921, Sư đoàn 371.

    Từ tháng 3/2014 đến tháng 3/2016, Đại tá Nam là Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 921, Sư đoàn 371. Từ tháng 4/2016 đến nay, Đại tá Nam là Chủ nhiệm An toàn bay Trung đoàn 921.

    Chị Trang ôm cô con gái lớn 4 tuổi trong buổi lễ truy điệu chồng. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

    Tính đến nay, Đại tá Nam đã bay trên các loại máy bay L-39. Mig-21, là phi công lái máy bay cấp 2 máy bay Su-22, và có trên 1178 giờ bay trên bầu trời Tổ quốc

    Trong quá trình công tác, Đại tá Phạm Giang Nam đã được Đảng, Nhà nước, bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không – Không quân tặng thưởng nhiều huân chương cao quý.

    Bé Mích con trai nhỏ của Đại tá Nam gào khóc thảm thiết. Ảnh: Pháp Luật TP HCM 

    Do gặp nạn trong quá trình huấn luyện bay chiến đấu Su-22 cùng Thượng tá Khuất Mạnh Trí, Đại tá Nam và Thượng tá Trí đã hy sinh vào lúc 11h35 ngày 26/7 tại làng Dừa, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

    Ông Phạm Văn Mỹ (bố đẻ của Đại tá Nam) kìm nén đau thương trong tang lễ của con trai. Ảnh: Pháp Luật TP HCM 

    Sau điếu văn truy điệu, thay mặt gia đình, ông Phạm Văn Mỹ (bố đẻ của Đại tá Nam) đã có lời cảm ơn đến Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không – Không quân, các cơ quan đoàn thể, đơn vị, họ hàng, bà con lối xóm đã đến thăm hỏi, động viên và tiễn đưa Đại tá Nam về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Thái Thụy.

    Đồng đội đưa Đại tá Nam về nghĩa trang liệt sỹ huyện Thái Thụy. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trong lễ truy điệu, chị Phan Minh Trang, vợ của Đại tá Nam cạn khô dòng nước mắt, chị thẫn thờ, lặng lẽ gục đầu, dang đôi tay ôm linh cữu Đại tá Nam vào lòng. Thỉnh thoảng , chị lại vuốt lại lá cờ Tổ quốc phủ trên linh cữu người chồng cho phẳng phiu.

    Đồng đội đưa di cốt của đại tá Nam về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Pháp Luật TP HCM 

    Cậu con trai nhỏ của anh mới 3 tuổi cứ khóc ré lên khi người mẹ quàng lên đầu cậu vành khăn tang trắng. Ánh mắt cậu bé ngơ ngác hết nhìn di ảnh cha, lại nhìn những người đồng đội đang tổ chức tang lễ cho cha cậu. Kế bên, cô con gái 4 tuổi trên tay người mẹ cũng ngơ ngác, hoảng hốt ngó quanh nơi đặt di cốt của cha. Hai đứa trẻ dường như còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi mất mát lớn lao này

    Người dân xung quanh đến thắp hương tiễn biệt người con quê lúa Thái Bình. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đúng 14 giờ chiều, đồng đội, người thân và đông đảo bà con Thái Thuỵ đã sắp thành hàng dài đưa tiễn người lính phi công Phạm Giang Nam tới nghĩa trang liệt sĩ huyện Thái Thuỵ. Đoàn nghi lễ chậm chậm đưa bát nhang, di ảnh, di cốt của người lính phi công đã hi sinh vì Tổ quốc tiến vào nghĩa trang. Đội tiêu binh xếp hai hàng trước khu vực tổ chức lễ an táng cho anh.

    Đồng đội thắp nén nhang chào vĩnh biệt Đại tá Nam. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đến 15h30, Đại tá Nam đã trở về với lòng đất mẹ. Vậy là từ giờ phút này, gia đình Đại tá Nam mất đi một người con, người chồng, người cha thân yêu, Quân chủng Phòng không- Không quân mất đi một người đồng chí , người anh em hàng chục năm gắn bó thân thiết.

    Chị Trang bên cạnh mộ chồng. Ảnh: Người Đưa Tin

    Khi di cốt người lính phi công được đặt phần mộ, vợ anh ánh mắt thẫn thờ, hai tay vốc cát đắp lên phần mộ chồng. Đồng đội, người thân kìm nén đau thương, thắp nén nhang tiễn biệt anh lần cuối.

    Sự hy sinh của Đại tá Nam và Thượng tá Trí là tổn thất vô cùng to lớn. Đất nước mãi ghi nhớ công ơn của các anh trong sự nghiệp đấu tranh vào bảo vệ vùng trời Tổ quốc!

    [presscloud]3551[/presscloud]

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-nuoc-mat-tien-dua-dai-ta-phi-cong-hy-sinh-ve-voi-dat-me-a238140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan