+Aa-
    Zalo

    Đan Lê tâm sự chuyện “thay đổi một người đàn ông”

    ĐS&PL Đan Lê: Đừng cố vùng vẫy hay trách cứ bản thân nhu nhược. Đủ đau, em sẽ tự bước ra khỏi nỗi đau”.

    Nam Em, người chen chân vào chuyện tình của Trường Giang- Nhã Phương đã tự vạch áo cho người xem lưng. Đan Lê không nêu tên 3 người nhưng ai cũng hiểu cô muốn nói đến chuyện của Nam Em - Trường Giang- Nhã Phương với một triết lý sâu sắc.

    Nam Em trong lần livestream đã chia sẻ về “tình yêu” của mình dành cho Trường Giang trong khi chuyện tình giữa anh này và Nhã Phương vẫn còn nhiều bàn luận.

    Trước hình ảnh người thứ 3, Đan Lê bày tỏ: “2 ngày nay, mạng xã hội và giới giải trí cũng sôi sục vì một cô gái muốn thay đổi một người đàn ông. Mình không quen, không biết cô ấy và cũng lạ lùng là không ghét cay ghét đắng cô ấy như cái cách người ta vẫn thường cảm thấy ở một người thứ 3, muốn chen chân vào một mối quan hệ của người khác.

    Mình không thích cách cô ấy và những người nhân danh tình yêu đổ lỗi cho cảm xúc. Vì mình thấy như thế con người rất thiếu kiểm soát. Trong câu chuyện này thấy cô ấy có chút gì đó dại dột, hoang đường khi nghĩ hoặc có ý định thay đổi một người đàn ông (giúp anh ấy tốt hơn)?! Có thể, vì thế cô ấy trở nên đáng thương”.

    Đan Lê và chồng

    Với cô gái bị tổn thương, MC Đan Lê có cảm thông và xót xa: “Với cô gái còn lại, mình yêu mến và thương cảm với những gì cô ấy phải chịu đựng.

    Nhưng mình cũng biết rằng: Thay đổi một người đàn ông là không tưởng thì thay đổi niềm tin của một người phụ nữ chẳng dễ dàng gì.

    Tuy nhiên, mình đứng về phía cô ấy và muốn cô ấy hiểu: Đừng cố vùng vẫy hay trách cứ bản thân nhu nhược. Đủ đau, em sẽ tự bước ra khỏi nỗi đau”.

    Từ câu  chuyện đàn bà muốn thay đổi đàn ông, Đan Lê kể sang chuyện của mình: “Sáng ra, đặt chân xuống đất, thấy bộ quần áo anh bạn cùng phòng vứt chỏng chơ dưới sàn nhà, đầu vụt nghĩ: Tiện mình mà phiền người khác, cởi ra chỉ cần bỏ trên giường là vợ đỡ phải cúi xuống nhặt không?

    Đến khi bước vào nhà tắm, thấy khăn tắm vắt ngay ngắn trên thanh treo không còn vo tròn ẩm ướt như mọi ngày, tự nhiên trong lòng mãn nguyện hẳn. Một cảm giác rất êm ái, khoan khoái cứ lan tỏa thật chậm trong suy nghĩ.

    Nói thật, có những lần, trộm nhìn ổng vội vàng cầm mẩu giấy quệt mấy thứ vương vãi trên sàn nhà, tắt cái bóng đèn, đóng cái cửa nhà tắm trước khi đi làm để cô vợ yên tâm ... ngủ nốt, trong lòng không khỏi nhen nhóm chút chút đỉnh khoái chí.

    Nhưng để nói những vụn vặt hàng ngày ấy có còn chi phối cảm xúc của mình nữa không thì có lẽ là không. Nó không còn khiến mình bực bội phát điên vì một người cứ cắm đầu dọn dẹp, còn một người ngang nhiên bừa bãi. Giờ mình có 2 sự lựa chọn: làm thì không bực, bực thì không làm nữa, rất đơn giản.

    Vậy thì từ bao giờ mình có thể có được sự thanh thản trong một mối quan hệ như vậy? Có lẽ là từ khi mình thôi cố gắng thay đổi 1 người đàn ông.

    Thay đổi một người đàn ông. Chắc đó sẽ là điều kinh khủng nhất mà mình từng nghĩ và muốn thực hiện.

    Từ những việc nhỏ nhặt như: yêu cầu anh ấy gọn gàng hơn, ngăn nắp hơn, tỉ mỉ hơn, bớt hoang phí hơn. Đến những điều “phi thường” như: bớt ham chơi hơn, sống có trách nhiệm hơn và thậm chí là yêu mình hơn...

    Không hiểu vì sao đã có lúc có tham vọng đào hố chôn mình như vậy? Thật không biết lượng sức để chuốc lấy khổ đau.

    Việc một người đàn ông trưởng thành đến đâu, tự giác ngộ đến đâu chỉ có thể do anh ta tự quyết định. Đến thời điểm, nếu muốn anh ấy sẽ thay đổi, còn nếu không ... hãy đợi đấy.

    Người phụ nữ chẳng có quyền lực hay năng lực siêu nhiên nào để làm thay hay tác động đến anh ta được. Cái mà người phụ nữ cần là thay đổi bản thân, thay đổi nhận thức, góc nhìn để có được sự thư thái trong tâm hồn. Lúc ấy, cái gì cần đến sẽ đến!”

    Và cuối cùng Đan Lê chúc cô gái đang bị tổn thương: “Chúc em sớm bình yên, em nhé!!!”

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-le-tam-su-chuyen-thay-doi-mot-nguoi-dan-ong-a223340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan